Posted on 863  

Hiện nay, xuất hiện nhiều mẫu xe hiện đại tiên tiến trên thị trường kèm theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Liệu rằng các dòng xe này có đạt được thành công như mong muốn. Đã có rất nhiều hãng xe phải thua lỗ vì lượng bán ra bị giảm sút nghiêm trọng. Thực tế đã cho thấy Beijing X7 có số lượng bán ra giảm sút liên tục. Trong đó, nhiều người tiêu dùng cũng ráo riết bán lại dù chỉ chạy thời gian không lâu. Trước đó dòng xe này đã nhận được sự quan tâm lớn đến từ nhiều người.

Vậy đâu là lý do khiến mẫu xe này lâm vào tình trạng khủng hoảng trên. Với nhiều tính năng công nghệ xe mới đã đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng tuy nhiên những lùm xùm xe vướng phải ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Bên cạnh sự cải tiến hiện đại đi theo đó là những hạn chế. Dưới đây là một số thông tin về xe Beijing X7. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin mới nhất.

Beijing X7 bán ra với giá rẻ

Beijing X7 bán ra với giá rẻ

Thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đầy sôi động nhờ sự góp mặt của hàng loạt những mẫu xe mới với những nâng cấp và cải tiến đáng chú ý. Thế nhưng, để nói là gây ấn tượng nhất thì có lẽ phải là là sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 giá rẻ. Sở hữu giá rẻ nhưng vẫn ngập tràn công nghệ chính là điều khiến người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú với mẫu ô tô Trung Quốc này.

Cách đây không lâu, chúng tôi đã thực hiện một bài viết để đánh giá những điều cần lưu ý trước khi chọn mua một chiếc Beijing X7 và nhận được không ít phản hồi trái chiều từ độc giả. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã phỏng vấn một trong những chủ xe Beijing X7 đầu tiên tại Hà Nội đồng thời lắng nghe cảm nhận và ý kiến của khách hàng về chiếc xe này.

Nhân vật chính của buổi phỏng vấn là anh Vũ Quang Đức – một kiến trúc sư 8x có công ty riêng tại Hà Nội. Anh Đức là một trong những người trẻ tuổi đầu tiên sở hữu chiếc xe Beijing X7 tại thủ đô.

 Beijing X7 vẫn còn được quan tâm

 Beijing X7 vẫn còn được quan tâm

Bất chấp doanh số ảm đạm tại quê nhà; Beijing X7 nhận được nhiều quan tâm khi một doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam. Xe được bán theo chính sách đặt cọc theo từng đợt; số lượng đưa về mỗi lô không nhiều nên khách hàng có nhu cầu thường phải đợi. Mức giá cho Beijing X7 tại Việt Nam từ 528 – 668 triệu đồng.

Cơ duyên đến với mẫu xe Beijing X7 của anh Đức cũng khá thú vị. Anh Đức cho biết, anh có ngân sách khoảng 800 triệu đồng; và anh muốn mua một mẫu crossover trẻ trung, phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân. Anh Đức đã tham khảo nhiều mẫu xe; và đặt cọc một mẫu xe hàng hot trên thị trường lúc này. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi xe quá lâu.

Trong thời gian chờ xe mòn mỏi, anh Đức có dịp biết đến Beijing X7 khi thông tin, hình ảnh của mẫu xe này được chia sẻ trên các trang thông tin và mạng xã hội. Anh Đức đã đến trực tiếp showroom để trải nghiệm thực tế về Beijing X7, bao gồm cả lái thử. Sau đó, anh quyết định hủy cọc mẫu xe đã lựa chọn trước đó, để mua ngay chiếc Beijing X7 này.

Cuối cùng, anh Đức chia sẻ rằng, nếu được chọn một lần nữa giữa Beijing X7 và những mẫu xe khác cùng phân khúc thì anh vẫn sẵn sàng mua chiếc xe Trung Quốc này. Nguyên nhân là bởi nếu đặt lên để so sánh về giá trị; hiệu năng sử dụng và ưu nhược điểm thì Beijing X7 vẫn là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của anh hơn.

Người Việt bán xe khi mới chạy được không lâu trước đó

Người Việt bán xe khi mới chạy được không lâu trước đó

Bên cạnh những ưu điểm của Beijing X7; anh Đức cũng cho biết chiếc xe này vẫn tồn tại một số điều chưa hoàn hảo. Cụ thể như hệ thống màn hình trung tâm khá bắt mắt; nhưng giao diện lại rối vì sự lẫn lộn giữa tiếng Trung và tiếng Anh. Bên cạnh đó, một số tính năng của xe không thể sử dụng tại thời điểm hiện tại như hệ thống dẫn đường Navigation; hệ thống ra lệnh giọng nói (vì phải dùng tiếng Trung Quốc thì chiếc xe mới nhận lệnh); camera nhận diện trong xe hay Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, những công nghệ an toàn trên xe cũng không phải quá tuyệt vời như quảng cáo trên mạng. Ví dụ như camera 360 độ còn chưa sắc nét; hay hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA can thiệp quá mạnh vào vô-lăng khi kích hoạt.

Khối động cơ tăng áp và hộp số ly hợp kép của Beijing X7 cũng là một điều mà anh Đức đánh giá là không có quá bốc; xe có hiện tượng ì ở dải tốc độ thấp; và xe có vẻ sẽ phù hợp với việc đi đường trường với tốc độ ổn định hơn.

Theo đánh giá của anh Đức, độ bền và độ ổn định của chiếc xe Trung Quốc như Beijing X7 mà mọi người lo lắng hiện nay thật sự rất khó để kiểm chứng; vì cần phải có thời gian sử dụng, vận hành thực tế mới có thể đưa ra kết luận chính xác được.

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *