Posted on 2,794  

Ô tô là một phương tiện giúp cho con người có thể duy chuyển mọi nơi ở đường bộ; chúng mang lại nhiều tiện ích như: tiết kiệm thời gian; thoải mái khi sử dụng; chở được nhiều người cùng một lúc;…. Nhưng ô tô là một phương tiện có giá khá cao đối vơi các phương tiện còn lại như xe máy; xe đạp; xe đạp điện. Vậy sao tao mấy chỗ kinh doanh xe ô tô; xe hơi có thể tồn tại tới tận bât giờ? Đó vẫn là một câu của những người bắt đầu muốn kinh doanh xe máy hoặc ô tô. Một trong những cách bán mang lại hiệu quả nhất có lẽ đó là cách kinh doanh sale ô tô ở thị trường.

Kinh doanh Sale ô tô ở thị trường Việt Nam chưa khá là phổ biến; bởi vì nhiều người vẫn khá mong lùn về cách bán hàng sale ô tô này. Bởi vì xe ô tô giá trị của nó rất lớn; họ sợ bỏ tiền ra kinh doanh sale ô tô sẽ lỗ vốn. Nhưng họ là những người biết và dân sale mà chưa chuẩn bị cho mình những kiến thức về sale ô tô. Sau đây là những điều cần thiết cho một dân bán hàng kinh doanh sale.

Phải nắm chắc kiến thức về từng dòng ô tô 

Nắm chắc kiến thức các dòng xe để đạt hiệu quả kinh doanh sale

Trên thị trường Việt Nam ; đang có rất nhiều dòng hoặc hãng xe ô tô. Bạn cần phải nắm vững từng loại xe về mặt khuyết điểm và ưu điểm của từng dòng ô tô. Bạn cần phải dạy cho nhân viên một khóa về chúng; vì một người đi mua xe ô tô họ có thể bị thuyết phục bởi những lời nói chặt chẽ của mình. Đây là điều mà ông chủ kinh doanh nào cũng muốn có nhân viên như vậy ở chỗ làm. Cách hiệu quả cho viiejc kinh doanh sale ô tô nên học hỏi hiiest hết các dòng xe.

Điều đầu tiên khi nhắc tới kinh nghiệm bán xe ô tômà nhân viên bán hàng cần thiết nhất đó là nắm vững đặc điểm từng dòng xe mà cơ sở mình đang bán. Cụ thể, bạn cần nắm được cơ sở mình có những dòng xe của hãng nào, ưu nhược điểm, giá bán, màu sắc, tiện ích của từng loại và quan trọng là những xe đó phù hợp với đối tượng, mục đích sử dụng như thế nào. Ví dụ như bạn cần biết gia đình ít người phù hợp với xe 4 chỗ, xe 7 chỗ phù hợp với những gia đình đông người,… Từ đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng thông tin về các loại xe để khi bán xe ô tô thuận tiện tư vấn cho khách hàng.

Phải phân tích và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Phải phân tích và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu khách hàng là gì?

Nhu cầu khách hàng được hiểu là sự chưa thỏa mãn ở một vài hài lòng cơ bản, nó là khoảng cách từ cái đang có và cái muốn có của khách hàng. Nhu cầu bắt nguồn từ những đặc điểm về tâm sinh lý của con người.

Hầu như, một người vào mua xe đều không ưng ý với điều mà mình muốn. Việc muốn hiểu được khách hàng là điều mỗi chỗ kinh doanh đều phải phân tích được; vì đó là chủ chốt để có thể đáp ứng được nhu cầu mong muốn một chiếc xe ưng ý với họ. Nếu muốn kinh doanh; nên họp công ty lại và nên phân tích và lấy ý kiến của người dân vè nhu cầu của mỗi người. Và đưa ra quyết định thống nhất cho cả một công ty.

Thõa mãn sự nhu cầu khách hàng

Bất cứ khách hàng nào khi đến các địa chỉ mua bán xe ô tô đều mong muốn tìm được chiếc xe ưng ý cả về chất lượng; mục đích sử dụng và giá cả; tất cả những thông tin đó họ sẽ nói với nhân viên bán hàng. Vì thế, nếu bạn là nhân viên bán hàng thì một kinh nghiệm bán xe ô tôquý báu là hãy nắm thật rõ yêu cầu của khách, tìm ra chiếc xe phù hợp nhất, đồng thời sử dụng kỹ năng thuyết phục, sáng tạo, khả năng ứng biến linh hoạt của mình để khách đồng ý mua.

Điều đó quả thật không đơn giản, thế nên đòi hỏi dân sales ô tô phải thật tâm lý, nhẹ nhàng, rèn luyện tính kiên trì, tận tâm tránh sự nóng vội, thúc giục gây khó chịu cho khách. Vì xe ô tô không phải là mặt hàng đơn giản thông thường, khách hàng trước khi bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng nên không tránh khỏi sự phân vân, lưỡng lự thời gian dài, tìm hiểu, so sánh giữa nhiều nơi khác nhau để xứng đáng với số tiền phải bỏ ra, họ sẽ quyết định với nơi họ hài lòng nhất. Và nhiệm vụ của bạn là làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Dùng kinh nghiệm bán xe để hỗ trợ khách hàng một cách chân thành

Dùng kinh nghiệm bán xe để hỗ trợ khách hàng một cách chân thành

Đối với những nhân viên bán hàng, không chỉ đơn giản là bán xe ô tô được cho khách là xong; mà để được khách hàng tin tưởng thì các dịch vụ theo sau cần chu đáo; nhanh chóng và hiệu quả. Thế nên, kinh nghiệm bán xe ô tô bạn luôn cần chú ý đó là hỗ trợ; giúp đỡ khách hàng tối đa như giúp họ thủ tục đăng ký; đăng kiểm xe; hướng dẫn sử dụng xe; chế độ bảo hành; bảo dưỡng… Ngoài ra, khi họ gặp bất cứ khúc mắc; trục trặc nào trong quá trình vận hành xe sẽ tìm đến bạn đầu tiên; hãy luôn cố gắng giúp họ một cách tận tình và chu đáo nhất; đây chính là một trong những cách tạo niềm tin cho khách hàng bền vững nhất.

Nếu bạn là nhân viên kinh doanh làm nhiệm vụ bán xe ô tô thì những kinh nghiệm bán xe ô tô mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây là cẩm nang cần thiết cho bạn trong suốt mọi quá trình. Hy vọng rằng, bạn sẽ biết cách áp dụng một cách hợp lý chúng vào công việc cụ thể của mình. Nhưng trên hết bạn phải đầu tư thời gian; công sức trau dồi về mọi mặt từ kiến thức về xe; kỹ năng thuyết trình, những đức tính kiên trì; nhẫn nại mà vẫn phải linh hoạt mềm dẻo. Chúng tôi tin tưởng rằng bạn sẽ thành công.

Nguồn: xedoanket.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *