Posted on 900  

Theo như thông tin được biết mới đây thì Mazda dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm mới trong thời gian tới. Nhờ sử dụng kết hợp các công nghệ hiện đại mà Mazda đã thành công cho bản thiết kế ấp ủ bấy lâu. Mẫu xe này có nhiều đặc điểm nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều thông tin cho rằng đây sẽ là dòng xe điện khác biệt các mẫu xe trước đó và được nhiều người chờ đón. Các nhà thiết kế đã cố gắng không ngừng nghỉ.

Khi thiết kê mẫu xe này các nhà sản xuất theo khuynh hướng bảo vệ môi trường bởi hạn chế thải ra khí CO2. Đối với mặt hàng này thì giá tương đối ổn. Mazda hứa hẹn đầy bất ngờ sẽ đem lại những tính năng mới nhất. Trong thời đại 4.0 này thì việc cải tiến công nghệ xe là điều rất cần thiết. Năm 2020 là một năm khó khăn nhưng không vì vậy mà các mảng công nghệ dậm chân tại chỗ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những dòng xe sang trọng mới nhất hiện nay nhé!

Ra mắt xe điện Mazda

Ra mắt xe điện Mazda

Trong một bài phỏng vấn với trang Automotive News Europe; ông Akira Marumoto, chủ tịch kiêm CEO Mazda, đã tiết lộ một số tin tức về kế hoạch ra mắt các mẫu xe phát thải thấp của hãng tại châu Âu trong thập kỷ tới.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch này, ông Marumoto cho biết Mazda sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2020 và sẽ có một mẫu xe plug-in hybrid vào năm 2021 hoặc năm 2022.

Theo thống kê của JATO Dynamics; mức phát thải trung bình của ô tô Mazda tại Châu Âu hiện đang là 135,2g/km. Quy trình Đánh giá Xe Hạng nhẹ Toàn cầu mới (WLTP) dự kiến sẽ có hiệu lực tại Châu Âu vào năm 2020; quy định mức phát thải khí CO2 sẽ là 114,9g/km. Quy định này bắt buộc 90% số xe của một hãng xe hơi sẽ cần phải tuân thủ được mức khí thải tối đa này vào cuối năm 2020; số còn lại sẽ phải đạt được mức tiêu chuẩn này vào cuối năm 2021.

Công nghệ được cải tiến

Công nghệ được cải tiến

Nếu như các hãng xe hơi không đạt được mức giới hạn tiêu chuẩn này thì sẽ phải chịu một mức phạt rất lớn. Các chuyên gia phân tích công nghiệp của IHS Markit ước tính “số tiền phạt do không tuân thủ quy định sẽ lên đến 624 Euro (16 triệu VND) mỗi xe vào cuối năm 2020; và sẽ tăng thêm 190 Euro (5 triệu VND) vào năm 2021”. Mức phạt sẽ tăng lên nhanh chóng đến mức Fiat sẽ phải trả cho Tesla cả trăm triệu Euro để đổi lại xe điện của Tesla sẽ là một sản phẩm của Fiat trên giấy tờ để tránh một hóa đơn tiền phạt thậm chí còn lớn hơn thế.

Mẫu xe Mazda phổ biến nhất ở Châu Âu là CX-5 với lượng phát thải CO2; dao động khoảng 128g/km đến 150g/km. Thêm vào đó, đối với những nhà sản xuất xe nhỏ hơn; số tiền phạt có khả năng họ phải chịu sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách Nghiên cứu và Phát triển; cần thiết để phát triển những công nghệ giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2. Việc đáp ứng quy định phát thải mới sẽ là một bài toán khó đối với Mazda.

Nhiều tin tức ô tô cho biết mẫu xe này có thể lắp đặt một động cơ xoay được sử dụng để tái nạp pin. Ông Marumoto cho biết ứng dụng mới của động cơ xoay sẽ là một động cơ mở rộng của xe điện. Đây có thể chính là hệ thống; mà Mazda gọi là XEV với khả năng tuỳ biến thành ô tô mild-hybrid; series hybrid hoặc thuần điện.

Thành công Mazda đạt được 

Thành công Mazda đạt được 

Năm 2017, Mazda đã hợp tác với Toyota và Denso thành lập lên công ty liên doanh; tên là EV Common Architecture Spirit nhằm cùng nhau phát triển công nghệ EV. Ông Marumoto cho biết công ty của ông đang phối hợp với Toyota; trong việc chế tạo nền tảng xe điện mới; tuy nhiên mẫu xe điện ra mắt vào năm 2020 sẽ vận hành trên nền tảng của Mazda. 

Năm 2020 sẽ là một năm khó khăn đối với Mazda; nhưng những tin tốt cũng đang nhiều thêm. Động cơ Skyactiv-X thải ra chưa đến 100g/km CO2, sẽ ra mắt vào năm nay. Động cơ hybrid diesel được dự đoán sẽ là chiếm phần lớn trong hỗn hợp hệ dẫn động; Marumoto cho biết đây là lựa chọn “tối ưu nhất” đối với dòng Crossover và SUV – hai mẫu xe có doanh số chiếm đến 60% doanh số bán xe của Mazda trên toàn cầu. Đồng thời thế hệ mới của động cơ diesel cũng sắp được ra mắt; dựa trên công nghệ Skyactiv-X. Ngoài ra Mazda sẽ tiếp tục phát triển động cơ của riêng mình – giống như động cơ xăng và diesel 6 xilanh thẳng hàng Skyactiv-X – bởi vì Mazda luôn muốn tập trung vào sự độc đáo của riêng mình.

Tin tức ô tô cụ thể về động cơ xoay của Mazda vẫn còn rất hạn chế. Ông Marumoto trả lời với trang Automotive News: “Tại Mazda, chúng tôi đều mong muốn một ngày được chứng kiến một chiếc xe chạy bằng động cơ xoay. Nhưng với số lượng công việc mà chúng tôi phải làm; thì chúng tôi đã phải gác tạm việc này qua một bên; và cũng chưa có khung thời gian ra mắt cụ thể”.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *