Posted on 1,108  

Beijing X7 là dòng xe hơi được sản xuất tại Trung Quốc. Khi mới trình làng, sản phẩm này đã gây được tiếng vang lớn. Doanh số bán hàng ở nội địa Trung tăng trưởng khá mạnh. Thậm chí, ngay ở cả thị trường Việt Nam, nó cũng được ghi nhận là dòng xe Tàu bán chạy nhất những tháng cuối năm 2020. Tuy nhiên, vào thời điểm gần đây, doanh số của hãng này đã bắt đầu giảm mạnh. Thậm chí, một số người dùng đã bắt đầu âm thầm rao bán lại chiếc xế hộp này.

Khi mới về Việt Nam, Beijing X7 đã từng tạo nên một cơn sốt khi nhiều người phải đặt trước hàng tháng mới có hàng. Nó cũng được đánh giá một chiếc oto có đầy đủ các phẩm chất của một chiếc siêu xe. Thiết kế nội ngoại thất sang trọng. Các tính năng tích hợp đa dạng. Tuy nhiên, chúng lại có một mức giá cực kì ưu đãi. Ở hầu hết các phiên bản, giá của một chiếc Beijing X7 là vào khoảng 520-668 triệu đồng. Nếu so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc như Huyndai Tucson, Honda CR-V thì khách hàng đã “lời” hơn cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, chât lượng của chiếc xe hơi này cũng là một câu hỏi lớn.

Doanh số tại quê nhà cũng “thảm” không kém

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất oto Trung Quốc cho biết. Đã có 2.004 chiếc Beijing X7 được bán ra trong tháng 1/2021. Doanh số này ít hơn 104 xe so với tháng trước đó. Kết quả trên khiến đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số mẫu xe này giảm. Kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 8/2020 với 4.687 chiếc.

Beijing X7 sụt giảm doanh số

Trong khi đó, một số mẫu oto cùng phân khúc vẫn có doanh số tốt. Ví dụ như Haval H6 đạt 46.368 xe. Changan CS75 tiêu thụ được 42.141 chiếc. Còn Honda thì bán ra thị trường 26.110 xe trong cùng thời điểm trên. Tính trong tháng 1/2021, doanh số Beijing X7 xếp ở vị trí thứ 212 trong tổng số 463 mẫu xe đang bán ra tại thị trường Trung Quốc.

Baic X55, một mẫu xe Trung Quốc khác đang bán tại Việt Nam cũng chung số phận. Nó cũng đạt doanh số thấp ở quê nhà. Sản phẩm này chỉ được 123 khách hàng lựa chọn trong tháng 1. Còn MG, thương hiệu xe Anh nay thuộc sở hữu của một tập đoàn Trung Quốc, bán được 4.073 chiếc HS và 8.426 xe ZS. Hai model này của MG đang được phân phối tại Việt Nam.

Trong khi đó, ba mẫu BAIC Q7, Brillance V7 và Zotye Z8 được bán tại Việt Nam Tuy nhiên, cho đến nay, chúng không còn xuất hiện trong bảng xếp hạng doanh số tại Trung Quốc.

Người Việt không còn mặn mà với Beijing X7

Mặc cho doanh số ảm đạm tại quê nhà, Beijing X7 đã từng nhận được nhiều quan tâm khi một doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam. Xe được bán theo chính sách đặt cọc theo từng đợt. Số lượng đưa về mỗi lô không nhiều. Vì vậy, khách hàng có nhu cầu thường phải đợi vài tháng. Mức giá cho Beijing X7 tại Việt Nam từ 528 – 668 triệu đồng

Tuy nhiên, sau khi Beijing X7 lăn bánh chưa được nửa năm, một số chủ xe đã rao bán. Mức giá cho những chiếc xe lướt này được chào bán quanh mức 800 triệu đồng. Thậm chí, một số chủ xe đã muốn “đổi gió” khi mới đi được vài trăm km hoặc vài nghìn km.

Cạnh tranh với Hyundai Tucson (799 – 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 – 1.118 triệu đồng) trong cùng phân khúc. Song, giá bán của Beijing X7 lại rẻ hơn đáng kể. Hơn nữa, mẫu xe Trung Quốc còn thu hút khách hàng khi được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại. Ví dụ như màn hình giải trí cỡ lớn. Đồng hồ trung tâm dạng LCD. Tích hợp các tính năng hỗ trợ lái

Beijing X7 không còn sức hút với người Việt

Thời điểm mới về Việt Nam, Beijing X7 được đánh giá là “sốt ảo” khi tuyên bố có 1.000 đơn đặt cọc. Xe còn vướng “lùm xùm” liên quan đến chính sách đặt cọc. Bởi, khách hàng phải thanh toán trước cả trăm triệu đồng.

Nguồn: Dantri.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *