Posted on 197  

Xe hơi là một trong những một trong những món đồ chơi mà nhiều người đam mê công nghệ mong muốn. Xe hơi ngày một cải tiến về bề ngoài cũng như về công nghệ riêng của từng loại. Những loại công nghệ thường xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang. Bây giờ đây đã được đem xuống dùng ở những phân khúc xe thấp hơn.

Để đảm bảo cho tài xế sử dụng xe một cách an toàn, giảm tối đa những nguy cơ xảy ra va chạm và chấn thương. Những nhà sản xuất ô tô đã trang bị cho những mẫu xe của mình nhiều công nghệ an toàn. Một trong những số đó có liệt kê ra như : Hệ thống kiểm soát hành trình tự động, tự đông phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù. Đối với những người chơi xe lâu năm những công nghệ trên dường như đã không còn xa lạ.

Mặc dù có những công nghệ giúp ích rất nhiều cho người dùng, giúp cho họ có những trải nghiệm lái xe tuyệt vời thì bên cạnh đó cũng có những công nghệ bị liệt vào danh sách đen vì nhàm chán. Sau đây QLK sẽ liệt kê một số tính năng bị chê nhiều nhất.

Công nghệ tích hợp xe với mạng xã hội

Công nghệ tích hợp xe với mạng xã hội

Sự phổ biến của mạng xã hội lớn đến mức các hãng xe tìm cách đưa lên xe hơi. Nhằm lôi kéo những người gần như lúc nào cũng muốn đăng thứ gì đó lên cho thế giới biết. Nhưng bạn sẽ không cần tới Twitter, Facebook hoặc bất cứ thứ gì tương tự khi đang lái xe. Nếu bạn cần đến mạng xã hội, thì không nên lái xe.

Lẫy chuyển số trên vô-lăng trên xe số tự động

Trang bị trên xe số tự động nhằm mang lại trải nghiệm sang số tay mà không cần tới bộ ly hợp. Việc đánh vật với cần số. Lẫy nằm phía sau vô-lăng và chỉ cần gẩy ngón tay.

Điều rắc rối là bên cạnh đó, tài xế phải gạt lẫy thật đúng thời điểm hoặc xe có thể bỏ qua yêu cầu tự chuyển số của tài xế.

Nếu ai đó lái một chiếc xe số sàn thì không cần tới lẫy chuyển số. Còn nếu ai muốn tự chuyển số thì thường sẽ mua xe số sàn. Lẫy chuyển số vì thế không cần thiết.

Đèn Eco báo hiệu khi bạn làm đúng

Đèn báo “ngược đời”. Thường thì không tài xế nào muốn nhìn thấy bất cứ biểu tượng nào sáng đèn trên bảng đồng hồ khi xe đang chạy. Bởi điều đó đồng nghĩa với nguy hiểm, có thứ gì đó bị hỏng. Hoặc nếu như đèn có sáng thì ít nhất cũng báo hiệu thứ gì đó quan trọng và có ý nghĩa.

Thực tế, các biểu tượng bật sáng sẽ cho biết có thứ gì đó “sai sai” ai đó đang làm không đúng. Tuy nhiên đèn Eco thì ngược lại. Đèn này sáng để nói rằng ai đó đang “làm rất đúng” . Điều hoàn toàn không cần thiết. Sự xuất hiện của đèn Eco còn bị cho là gây phân tâm.

Bậc cửa xe sẽ phát sáng

Bậc cửa xe sẽ phát sáng

Công nghệ bị đánh giá chỉ mang tính giải trí. Có thể khiến ai đó hối hận ngay lập tức sau khi vừa tiêu một khoản cho việc gắn thêm những bóng đèn LED vào chỗ họ thường xuyên dẫm chân lên.

Cửa xe đóng/mở tự động khiến người dùng trở nên lười nhác

Cửa sau hoặc nắp cốp đóng mở tự động là sự hữu dụng tuyệt vời khi bạn bận xách đồ ở cả 2 tay. Tuy nhiên cửa xe đóng/mở tự động lại là sự biểu hiện của tính lười nhác của con người. Nhờ công nghệ này, ai đó sẽ cảm thấy không cần phải “động chân động tay”. Chẳng cần tới tay nắm cửa, và thậm chí, việc đóng/mở cửa không còn cẩn thận

Dây đai an toàn tự động khiến lái xe mất tập trung

Dây đai an toàn tự động khiến lái xe mất tập trung

Xuất hiện trên những chiếc xe của GM vào những năm 1980. Hiện một số mẫu xe hơi vẫn trang bị công nghệ này. Nhưng con người biết tự sử dụng thiết bị an toàn. Hoặc thậm chí hoàn hảo và nhanh hơn là để chúng tự hoạt động. Ngoài ra, việc dây an toàn tự hoạt động có thể khiến lái xe mất tập trung.

Công nghệ hỗ trợ quan sát ban đêm

Từng gây nhiều hứng thú và kỳ vọng vào thời kỳ đầu nhưng nhanh chóng gây thất vọng khi đi vào thực tế. Nếu là một phần của hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD), thì công nghệ này đã không bị đánh giá vô dụng.

Hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm bắt tài xế phải nhìn vào màn hình trên táp-lô. Chính vì thế buộc phải rời mắt khỏi đường đi. Chỉ trong khoảnh khắc đó, người hoặc vật được hệ thống giúp phát hiện ngoài tầm quan sát của tài xế đã hoàn toàn có thể ở ngay trước đầu xe.

Công nghệ lái xe tự động

Cho phép tài xế điều chỉnh vô-lăng nặng hơn ở chế độ “Sport” và nhẹ hơn ở chế độ “Comfort”. Ở một số mẫu xe, việc thiết lập có thể được thực hiện trong khi xe đang chạy. Chính vì vậy công nghệ còn gây tranh cãi do liên quan tới sự an toàn.

Ngoài ra, còn một số những tính năng không được đánh giá cao tuy nhiên lại phổ biến hiện nay có thể kể đến như phanh tay điện tử, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, cảm biến gạt mưa…

Trên đây là những tính năng trên xe ô tô mà nhiều người chê bai nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho mọi người có thêm thông tin thú vị về công nghệ ô tô hiện nay.

Nguồn: Vnexexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *