Posted on 647  

Land Rover hiện tại có mặt ở trên 140 quốc gia với diện mạo mang tính quốc tế cao. Ngay ở một ngôi làng nhỏ ở Châu Phi hay những thành phố lớn như London hay Toronto. Đây là loại xe Land Rover đầu tiên của công ty xe hơi ở Anh. Chúng được thiết kế bởi anh em hà Wilks. Được sản xuất năm 1948. Theo thời gian hãng xe đã phát triển một cách mạnh mẽ trong lòng những người chơi xe.

Doanh thu mỗi tháng bán ra trên toàn cầu vào năm 2006 đạt kỷ lục mới. Đây là kết quả của quá bán hàng liên tục thành công khi công ty Motor Ford mua lại vào năm 2000. Từ chiếc xe Land Rover đầu tiên cho đến nay. Range Rover –Land Rover vẫn đi theo những giá trị cốt lõi được thiết kế từng chiếc xe. Bao gồm: tính xác thực, mạo hiểm, tính ưu việt và mạnh mẽ. Land Rover nhận được sự yêu mến của những khách hàng khó tính và sành điệu trên toàn thế giới. Những con người coi trọng chất lượng và đẳng cấp.

Land Rover đã khiến giới chơi xe bất ngờ khi ngay trong đầu năm 2019 hãng đã giới thiệu khối động cơ 6 xi lanh thẳng hàng hoàn toàn mới. Sau đây hãy cùng QKL tìm hiểu qua thông tin này nhé

Range Rover Sport HST  là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ 6 xi lanh

Range Rover Sport HST  là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ 6 xi lanh

RANGE ROVER SPORT HST là mẫu xe đầu tiên được trang bị khối động cơ này. Được trang bị lần đầu tiên trên phiên bản đặc biệt HST, động cơ hoàn toàn mới Ingenium, công suất 400 mã lực. Có thể giúp xe phản ứng nhanh hơn. Khả năng cân bằng tốt hơn so với động cơ xăng V6 trước đây. Với mô-men xoắn cực đại lên đến 550Nm. Cung cấp sức mạnh tang tốc cho Range Rover Sport từ 0-100km/h (0-62mph) trong vòng 6,2 giây (0-60mph trong vòng 5,9 giây) và đạt tốc độ tối đa 225km/h (140mph).

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng được khá ít hãng xe sử dụng nhưng luôn đi kèm với những thương hiệu nổi tiếng như BMW đặc trưng với các mẫu động cơ N54. Một số mẫu xe thể thao “huyền thoại” như Nissan GT-R Skyline (R34). Hoặc có thể kể đến Toyota Supra cũng sử dụng dụng kiểu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng này.

Hệ thống siêu nạp giúp tăng tốc siêu nhanh

Các mẫu xe của Land Rover thường sử dụng hệ thống siêu nạp. Chính vì muốn giảm bớt độ trễ so với hệ thống tăng áp thông thường. Nhằm đem đến cảm giác lái thể thao nhất cho người điều khiển. Hệ thống siêu nạp thông thường được kết nối trực tiếp với trục khuỷu của động cơ. Cho nên cho tốc độ nạp thêm không khí rất nhanh (tương ứng với tốc độ của động cơ thực tế).

Nhưng chừng đó là chưa đủ, các kỹ sư của Land Rover đã thiết kế một hệ thống siêu nạp mới làm việc còn nhanh loại truyền thống. Bằng cách cho một mô tơ điện kéo hệ thống siêu nạp. Với đặc điểm của mô tơ điện là tăng tốc siêu nhanh từ 0 lên 120.000 vòng/phút chỉ trong 0.5 giây. Khối động cơ I6 mới hứa hẹn đạt độ trễ cực kì thấp và tăng tốc gần như ngay lập tức khi tài xế đạp ga.

Hệ thống siêu nạp giúp tăng tốc siêu nhanh

Kết hợp thêm bộ tăng áp để đẩy mạnh công suất

Dù cho hệ thống siêu nạp có độ trễ rất thấp. Tuy nhiên nhược điểm là không sinh ra công suất lớn ở vòng tua cao như hệ thống tăng áp. Chính vì vậy, các kỹ sư của Land Rover đã kết hợp thêm một hệ thống tăng áp. Nhằm để đẩy mạnh công suất khi động cơ đạt vòng tua cao. Vì hệ thống tăng áp ít có tác dụng ở vòng tua thấp do không đủ khí thải từ động cơ để máy nén khí làm việc hiệu quả.

Hệ thống tăng áp cuộn đôi (ống nạp không khí 2 cửa) tiên tiến hơn. Do kết nối trực tiếp luồng khí thải từ các cụm xi-lanh chung kì đánh lửa (ví dụ như xi-lanh thứ 1,3,5 và 2,4,6 sẽ chia thành 2 cụm gom khí thải, từ đó nối vào turbo). Điều này giúp tối ưu luồng khí thải đến turbo và giúp cho máy nén khí tăng tốc nhanh. Nhờ đó động cơ đạt mômen xoắn cực đại sớm ở vòng tua thấp. Giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống siêu nạp giúp tăng tốc siêu nhanh

 

Những công nghệ giúp tăng hiệu suất này hoạt động song song cùng với hệ thống truyền động mới Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV). Đồng thời được nâng cấp bởi động cơ mới. Giúp nâng cao hiệu quả phạm vi hoạt động với mức tiết kiệm nhiên liệu 30,5mpg (9,3L / 100km). Cùng với  lượng khí thải đạt CO2 213g/km. Đây là bước đi mới nhất mà Land Rover đã thực hiện. Nhằm đáp ứng cam kết cung cấp tùy chọn điện khí hóa trên tất cả các mẫu xe mới từ năm 2020.

Hệ thống thông minh được dựa trên chức năng Dừng & Chạy (Stop & Go) hoàn toàn mới sẽ tắt động cơ khi đứng yên và khi đi đôi với động cơ 3.0 lít mới nhất với mô-tơ điện. Điều này cho phép hệ thống bảo toàn được năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh. Và lưu trữ trong pin 48V để sử dụng sau đó. Cụ thể như khi xe bắt đầu khởi động và di chuyển khỏi điểm đứng yên đó.

Nguồn: Danhgiaxe.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *