Posted on 530  

Theo một thông tin được tiết lộ BMW sẽ tiếp tục con đường thiết kế của những mẫu xe gần đây của hãng. Ví như chiếc X7, phiên bản nâng cấp 2020 BMW 7 Series, và Concept 4 Series Coupe. Đã được hãng tiết lộ tại triển lãm Frankfurt vừa qua. Ngắm những mẫu xe này chúng ta thấy đập ngay vào mắt là “hai quả thận” rất nổi bật, cũng cực kỳ ấn tượng. Trên trang Autoblog, giám đốc thiết kế của BMW đã có những lời giải thích vì sao xe BMW lại có “hai quả thận ngày càng to”. Chúng ta có thể giải thích một chút cùng với những thông tin thú vị được bật mí trong bài viết qkl.vn cung cấp ngay sau đây.

Lưới tản nhiệt hình quả thận

Là đặc trưng gần như với mọi chiếc BMW kể từ  1920s Và bộ lưới tản nhiệt này cứ ngày một phát triển đến kích thước chưa từng có theo thời gian. Nó cao hơn, rộng hơn và thường táo bạo hơn thiết kế trước nó. Từ đó, tạo ra một thiết kế mặt trước hoặc rất được yêu hoặc bị ghét rất nhiều. Nhưng có điều, không ai thờ ơ nổi trước sức hấp dẫn khó có thể chối từ của nó. Ông trùm thiết kế Adrian van Hooydonk nói “đó chính xác là những gì ông yêu cầu nhóm của mình đạt được”.

BMW 303 năm 1933 là một mốc quan trọng của nhà sản xuất ô tô Đức

Đây là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu trang bị động cơ sáu xi-lanh. Và nó cũng là chiếc đầu tiên sử dụng lưới tản nhiệt hình quả thận đôi làm khe hút gió. Lưới tản nhiệt kép tạo thành một phần quan trọng. Trong nhận dạng hình ảnh của chiếc xe. Với logo BMW nằm giữa vòm trên của lưới tản nhiệt hình quả thận. Hai thập kỷ sau, BMW 507 năm 1956 đã định hình lại cho lưới tản nhiệt hình quả thận của hãng. Lần này là dạng nằm ngang chiếm phần lớn chiều rộng của phần đầu xe. Nhà thiết kế Albrecht Graf von Goertz đã tự do thiết kế hơn với lưới tản nhiệt hình quả thận. Và khu vực hút gió lớn hơn cũng đóng vai trò là nguồn không khí duy nhất cho động cơ của xe.

Tiếp theo là loạt các mẫu xe ‘New Class’ như BMW 1500

Với thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận hẹp hơn và hoàn toàn nhỏ gọn hơn. So với thiết kế trước đây của lưới tản nhiệt hình quả thận kéo dài gần hết chiều rộng của xe. Ở đây, phần đầu xe của 1500 đã mở đường cho phong cách lưới tản nhiệt. Tô điểm cho ‘bộ mặt’ của các mẫu xe thập niên 1980. Bao gồm các biểu tượng như 3.0 CS, CSi và CSL.

Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW 

Mẫu M độc lập đầu tiên của nhà sản xuất. Lúc này, thiết kế lưới tản nhiệt vẫn nhỏ gọn ở khu vực phía trước – một trong những “quả thận” nhỏ nhất từng có trên BMW. Nhà sản xuất ô tô – trong khi mang đến thiết kế cửa hút gió phẳng, kiểu thiết kế sẽ xuất hiện trở lại trong các mẫu xe như Z1 năm 1988 và 8 Series năm 1989.

BMW Z4

Sự phát triển hơn nữa của lưới tản nhiệt đã được chứng minh với BMW 3 Series thế hệ E36. Mang thiết kế quả thận kép theo hướng rộng hơn, ngang hơn.

Với những mẫu xe BMW thế hệ tiếp theo. Hai lưới tản nhiệt có xu hướng tách nhau ra với các cạnh được bo tròn hơn. Lưới tản nhiệt hình quả thận giờ đã được tách ra khỏi đèn pha. Không phải bằng lưới bổ sung, mà là với các bộ phận của thân xe. Phong cách này sẽ xác định diện mạo của những chiếc BMW từ những năm 1990 như 7 Series 1994, 5 Series 1995, Z3 1995 và 3 Series E46 (1998), cũng như BMW X5 đời đầu .

BMW i3 chạy điện phát triển diện mạo lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng

​​Được hoàn thiện với màu xanh lam để biểu thị bản chất điện của nó. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng góp phần cải thiện tính khí động học nhờ các lưới kín. Giống như trên i8 động cơ đặt giữa. Và điều này sẽ truyền cảm hứng cho các mẫu xe BMW chạy điện trong tương lai.

BMW 3 Series thế hệ G20 hiện tại tiếp tục sự phát triển của lưới tản nhiệt hình quả thận. Với các dấu hiệu quen thuộc như quả thận nối liền nhau. Kết nối trực tiếp với phần bên trong của đèn pha. Và hình ngũ giác với các dấu hiệu thiết kế mới. Chúng bao gồm các mép trên của lưới tản nhiệt. Giờ đây nằm cao hơn mép trên của đèn pha.

BMW G22 4 Series năm 2020

Thế hệ này cũng mang đến sự ra đời của thiết kế đặc trưng M Performance. Trong đó các thanh dọc thông thường đã được thay thế bằng các chốt bên trong lưới tản nhiệt.

Tiếp đó, mẫu BMW G22 thế hệ 4 Series với mục tiêu liên kết hiện tại và tương lai, lưới tản nhiệt hình quả thận được phát triển theo cả chiều cao và bề ngang, tuy nhiên ít nhiều vẫn còn dáng dấp của dòng M 3 Series.

Nhà thiết kế Seungmo Lim của BMW cho biết

“Chúng tôi có một lịch sử thiết kế mạnh mẽ. Dấu hiệu giúp xe hơi dễ nhận biết và quả thận đôi là một trong những biểu tượng của chúng tôi. Tuy nhiên, thiết kế của BMW phải được thay đổi để phù hợp với xu thế của tương lai. Để thực hiện bước đi táo bạo này, chúng tôi đã xem xét lại quá khứ của mình đối với BMW 4 Series Coupe mới” – Nhà thiết kế Seungmo Lim của BMW cho biết.

Trong tương lai của BMW, Vision iNEXT được kỳ vọng sẽ mang đến sự giải thích toàn diện về thiết kế lưới tản nhiệt của BMW i3. Hệ thống truyền động điện trong Vision iNEXT cho phép sử dụng lưới tản nhiệt khép kín hoàn toàn như trên i3 và bề mặt lưới bao quanh lớn hơn cho phép chứa camera. Cùng với cảm biến và các công nghệ khác để hỗ trợ và lái xe tự động.

BMW i3

Nhà sản xuất ô tô cho biết lưới tản nhiệt trên Vision iNEXT được chiếu sáng bởi một loạt màu sắc để tạo hiệu ứng ba chiều và đây sẽ không phải là ví dụ cuối cùng trên một chiếc BMW.

Nguồn: autopro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *