Posted on 1,013  

Vô lăng xe bị năng và trả lại chậm. Bạn đã mắc phải vấn đề như vậy chưa. Sẽ rất nguy hiểm nếu nó xảy ra thường xuyên. Vì ô tô thường chạy ở tốc độ cao. Các trường hợp bất ngờ thường xuyên xảy ra. Nếu vô lăng không theo ý bạn thì sẽ đem lại hậu quả rất nghiêm trọng

Khi mà hiện tại rất nhiều người đang sở hữu ô tô tại Việt Nam. Hằng ngày có rất nhiều ô tô đang lưu thông trên các con đường. Kèm theo đó cũng rất nhiều tai nạn giao thông xảy ra. Ô tô chiếm không nhỏ tỷ lệ phần trăm gây ra. Và lý do trường hợp bất ngờ tài xế xử lý không kịp. Kèm vô lăng xe bị nặng và trả lái chậm làm xe ô tô không điều khiển được theo ý muốn của tài xế. Cũng là một nguyên nhân rất nhiều gây ra các tai nạn đáng tiếc.

Nếu trường hợp vô lăng xe bị nặng bạn hãy đem xe yêu của mình. Đến các trung tâm sửa chữa tốt nhất để khắc phục nó. Giá thành không cao so với tính mạng và sức khỏe của bạn.

Hệ thống lái là một trong cơ cấu hệ thống điều khiển ô tô, nó cung cấp khả năng kiểm soát hướng cho người lái. Vấn đề thường gặp với vô lăng là hiện tượng vô lăng bị nặng và trả lái chậm, các vấn đề này sẽ rất nguy hiểm khi di chuyển ở tốc độ cao.

Nguyên nhân khiến vô lăng khó xoay

Việc chăm sóc bảo dưỡng vô lăng không thường xuyên, hoặc bảo dưỡng muộn là nguyên nhân hàng đầu khiến vô lăng bị nặng, khó bẻ lái. Khi gặp vấn đề này, đầu tiên tài xế cần phải kiểm tra dầu trợ lực và bơm trợ lực, sau đó mới kiểm tra các vấn đề khác.

Dưới đây là 6 nguyên nhân thường gặp nhất khiến vô lăng bị nặng:

Áp suất lốp

Áp suất lốp

Áp suất lốp kém có thể làm cho vô lăng bị nặng, đặc biệt là lốp bị xì. Tất cả các lốp phải được bơm căng theo chỉ số PSI khuyến nghị của nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu lốp trước bị mòn không đều hoặc không đảo lốp định kỳ cũng gây nên vấn đề trên.

Thước lái kém hiệu quả

Thước lái kém hiệu quả

Sau đó, vô lăng dần dần sẽ lấy lại được cảm giác mượt mà, điều này là vì khi động cơ khởi động, thước lái sẽ được bôi trơn tốt hơn. Bạn có thể tiếp tục lái xe trong tình trạng này, nhưng để lâu sẽ làm hỏng thước lái.

Dây đai dẫn động bơm trợ lực bị chùng

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến tay lái khó đánh lái là dây dẫn động bơm trợ lực bị chùng. Vấn đề này gây nên thiếu công suất dẫn động.

Dầu trợ lực bị thiếu hoặc rò rỉ

Dầu trợ lực bị thiếu hoặc rò rỉ

Dầu lái bị thiếu hoặc rò rỉ là nguyên nhân hàng đầu khiến vô lăng khó bị khó xoay. Điều này sẽ dẫn đến thiếu áp suất trong máy bơm. Kết quả là tay lái không được cung cấp đủ dầu để giúp vô lăng xoay dễ dàng.

Bơm trợ lực

Cùng với chất lỏng, bơm trợ lực có vai trò chính để tạo ra đủ lượng áp suất cho hệ thống trợ lực lái. Nếu máy bơm bị hỏng hoặc ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì sẽ rất khó để bẻ lái. Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể là do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hoặc bị xước bề mặt bơm. Nếu bơm trợ lực bị hỏng có khiến vô lăng dừng hoàn toàn.

Dầu trợ lực bị bẩn, cô đặc

Giống như tất cả các loại chất lỏng khác trên xe, dầu trợ lực lái cũng tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn theo thời gian. Khi nó trở nên quá dày, hoặc bám nhiều bụi bẩn cũng sẽ không thể bôi trơn được trục lái.

Nguyên nhân khiến vô lăng trả chậm

Hiện tượng này thường do bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả. Điều này sẽ làm cho áp suất và lưu lượng dầu qua bơm giảm khiến thước lái dịch chuyển chậm khi đánh lái. Nếu thước lái bị hở séc măng khiến dầu lọt qua cũng khiến vô lăng bị chậm trả lái. Ngoài ra, thiếu dầu trợ lực hay áp suất lốp kém cũng gây nên hiện tượng này.

Nguồn: Oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *