Posted on 2,911  

Suzuki Axelo là dòng sản phẩm xe chạy theo kiểu côn tay thuộc giá rẻ, là sự lựa phù hợp với những ai lần đầu tiếp xúc và học điều khiển xe bằng côn tay. Mới đây Suzuki đã cho ra mắt phiên bản côn tay Axelo 125, liệu có gì khác biệt với những phiên bản trước đó? Hãy cùng chúng tôi đánh giá Suzuki Axelo 125 xem Suzuki đã thay đổi như thế nào trong phiên bản mới này. Liệu sự thay đổi này có thu hút được sự quan tâm của giới trẻ?

Kiểu thiết kế của Suzuki Axelo 125

xe tay côn Suzuki Axelo

Suzuki Axelo xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012 và có thể nói là dòng xe côn tay rẻ nhất trong thị trường xe tay côn ở Việt Nam. Việc đánh giá Suzuki Axelo 125 có đẹp hay không thì chỉ ở mức tương đối vì cách nhìn nhận về cái đẹp ở mỗi người sẽ khác nhau. Điều đước quan tâm nhất khi chọn xe có lẻ là khả năng vận hành và sự tiện nghi.

Các đường nét của Suzuki Axelo 125 mềm mại, năng động cùng thiết kế côn tay từng ngày nhưng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có. Bộ Tay côn hợp có thể điều khiển linh hoạt để đạt được khả năng kiểm soát tốc độ tối ưu, từ đó giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.

Ưu điểm

+ Phần đầu xe khá đồng đều, gọn gàng, có các khe hút gió, kết hợp với yếm xe gọn gàng, tạo tính khí động học, giúp giảm thiểu lực cản của gió.

+ Thiết kế phần thân khá đồng đều; kết hợp hoàn hảo giữa phần đầu và phần thân

+ Đuôi xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy Suzuki phân khối lớn cực chất.

+ Phanh đĩa được trang bị trên cả bánh trước và bánh sau; tạo lực dừng xe an toàn cho Suzuki Axelo 125

+ Thiết kế vành xe chắc chắn; với kích thước vành 17inch mang đến cho Suzuki Axelo 125 khả năng cơ động trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

+ Suzuki Axelo có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao); trọng lượng khô 108 kg nhìn chung khá thoải mái khi điều khiển đối với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

+ Cốp xe có thể để được áo mưa nên khá tiện dụng cho một chiếc xe côn tay như Suzuki Axelo 125

+ Bình xăng có dung tích lên đến 4,2 lít, cho khả năng chứa xăng đủ chạy quãng đường lên đến 200km rất tiện lợi khi đi xa

Nhược điểm

+ Nắp ca-pô bằng kim loại nên nếu đi đường dài rất dễ bị cháy sau này.

+ Thiết kế mặt đồng hồ khá gọn gàng nhưng khá rắc rối và bắt mắt khiến người dùng ban đầu khó thích nghi. Ngoài ra, khi tín hiệu bật, hầu như không thể biết bạn đang rẽ sang trái hay phải.

+ Mẫu mã của xích nhìn khá đẹp; tuy nhiên xích này rất dễ làm hỏng; nếu không biết cách vệ sinh xe máy đúng cách.

+ Chắn bùn sau gần như không phát huy được tác dụng nếu trời mưa, bụi bẩn.

Nhìn chung vẫn có một số nhược điểm nhưng nhìn chung; thiết kế của Suzuki Axelo 125 tạo nên một chiếc mô tô đơn giản, gọn nhẹ và chất lượng.

Động cơ và khả năng vận hành của Suzuki Axelo 125

xe tay côn Suzuki Axelo màu vàng

Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi-lanh 124cc cực chất.

Có lẽ điều khó chịu nhất trên Suzuki Axelo 125 chính là việc khởi động; khi khởi động mỗi lần đề máy khiến người dùng khá khó chịu; thay vì những chiếc xe đạp bình thường; ngay cả khi trời nắng nóng vào mùa hè; bạn chỉ cần đạp 1 vài cái mới nổ.

Nhưng nếu nổ máy trong những ngày đông thì xe máy thực sự rất lì lợm, khi cần kéo hết cỡ thì phải đạp rất lâu mới nổ máy được; thậm chí có thể nổ máy. Giữ ga 10 giây để đảm bảo hoạt động, không bị hết xăng, tắt máy.

Khi bắt đầu di chuyển, với số 1 đã cho khả năng tăng tốc ấn tượng; với số 2, xe vẫn tăng tốc khá tốt, đủ sức đi trong phố đông đúc. Tuy nhiên, tay côn khá khó chịu, buộc người lái phải mở hết côn mới cho xe di chuyển. Nhìn chung với Suzuki Axelo 125 khi đi trong phố số 1, 2, 3 là ok.

Tăng tốc nhanh, và đạt tốc độ tối đa 90 km / h; một điểm mà khi di chuyển ở tốc độ cao Suzuki Axelo 125 cho cảm giác đầm hơn, nhựa không bị rung mà cho cảm giác rất an toàn. đầy. Và tất nhiên, không thể không kể đến hệ thống phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau; mang đến cho khách hàng cảm giác an toàn tuyệt đối.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

xe tay côn Suzuki Axelo màu đen xám

 

Bình xăng khá lớn với dung tích 4,2 giúp ban có thể vận hành trên một quãng đường dài mà không cần phải nạp nhiên liệu liên tục. Theo đánh giá của những người đã từng trải nghiệm sản phẩm này thì khi đổ đầy bình xăng họ có thể di chuyển được trên một quảng đường dài 200m.

Mức tiêu hao xăng của Suzuki Axelo 125 được coi là chấp nhận được ở mức động cơ của nó:

– Đi trong đường thành phố, số 2, số 3 trở xuống dưới 40 km / h mức tiêu hao xăng từ 2 đến 2,2 lít xăng / 100 km.

– Đi đường trường, số 3, số 4 hoặc tốc độ trên 40 km / h thì mức tiêu hao xăng là 1,9-2 lít xăng / 100km.

Đánh giá giá xe Suzuki Axelo

Phần thân Suzuki Axelo 125 làm nổi bật đầy phong cách và cá tính; phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại; độ cong vuốt sâu. Vừa có chức năng lướt gió êm ái; vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ từ những dòng xe phân khối lớn của Suzuki.

Với mức giá 26,8 triệu đồng bán ra trên thị trường; Suzuki Axelo 125 được đánh giá là khá rẻ so với những gì nó mang lại cho người tiêu dùng.

Suzuki Axelo 125 có mấy màu?

Xe côn tay Suzuki Axelo giờ đây có tổng cộng 5 tùy chọn màu sơn khác nhau. Bên cạnh màu đen mờ mới; Suzuki Axelo 125 tại Việt Nam còn có 4 tùy chọn màu sơn khác là đen-đỏ; trắng-xanh; đen-xám và Ecstar.

Mới đây, hãng Suzuki đã bổ sung phiên bản màu đen mờ cho dòng xe côn tay Axelo 125 tại thị trường Việt Nam. Hiện những chiếc Suzuki Axelo 125 màu đen mờ mới đã bắt đầu được trưng bày tại các đại lý chính hãng ở Việt Nam.

Chiếc Axelo 125 đã được thêm màu đen nhám toàn bộ; đi kèm các chi tiết màu vàng trông “cứng cáp” hơn ở gù tay lái; logo phần yếm trước/sau; tay nắm sau và sên (xích).

Hãng Suzuki ra mắt xe Axelo 125 mẫu xe côn tay chính hãng mẫu mã thể thao trẻ trung giá rẻ nhất tại Việt Nam là sự lựa chọn cho các bạn thích xe tay côn mà chi phí thấp. Dòng xe này vừa có chức năng lướt gió êm ái; vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Đường nét thân xe cá tính trong từng chi tiết; lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn GSX-R của SUZUKI.

Nguồn: vzone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *