Posted on 695  

Xe đạp ngày nay không chỉ là phương tiện đi lại của học sinh mà còn là phương tiện thể hiện tinh thần thể thao, tinh thần yêu cái đẹp. Đây là lý do mở cửa hàng kinh doanh xe đạp ngày nay không hề lỗi thời mà là xu hướng kinh doanh mới được các chủ cửa hàng ở các thành phố lớn theo đuổi. Mặc dù xe đạp không phải lầ hương tiện giao thông thông dụng nhưng được nhiều người tìm đến. Bởi vì tính anh toàn cao và hạn chế được sự ô nhiễm môi trường tạo cảm trở về lúc ngày xưa.

Ngày nay, nhiều cửa hàng bán xe đạp được hình thành. Tạo nên sự cạnh tranh khá lớn. Ở đó, cần đòi hỏi sự tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán. Để mang lại hiệu quả cao cho mình. Cần xác định đúng mục tiêu mà cửa hàng đề ra, tập trung đầy đủ nguồn vốn, có nhiều chiến lược trong vấn đề quảng cáo truyền thông. Nguồn hàng bán ra thật phong phú đầy đủ cung cấp cho khách hàng. Sau đây là những kinh nghiệm hay dành cho bạn.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng

nắm bắt được nhu cầu khách hàng

Sự đa dạng hóa của thị trường xe đạp. Trong những năm gần đây được thể hiện rất rõ trong sự tiến hóa về kiểu dáng, mẫu mã xe đạp để phù hợp với từng loại đối tượng. Hiện nay có 4 nhóm tiêu thụ hàng xe đạp chính mà bạn cần phải nắm là: Xe đạp thông thường, xe đạp thời trang, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em.

Mỗi phân khúc đi kèm đó là một loại tiềm năng. Một khó khăn để tiếp cận rất khác nhau. Nếu muốn mở cửa hàng kinh doanh xe đạp thì bạn cần phải quan sát ở tại khu vực mình. Thì loại hàng hóa nào đã bão hòa và loại hàng hóa nào còn nhiều chỗ trống.

Cửa hàng đảm bảo cho việc được mở rộng

Cửa hàng đảm bảo cho việc được mở rộng thị trường

Kinh doanh hiện nay không chỉ là kinh doanh truyền thống mở cửa hàng xe đạp và chờ khách đến mua nữa mà bạn cần phải kết hợp vừa kinh doanh truyền thống kết hợp với nền tảng mở cửa hàng bán xe đạp online nữa.

Để đảm bảo cả hai kênh mua bán đều đạt được hiệu quả như ý. Thì sau khi thu thập và xác định được đối tượng kinh doanh chủ đạo của cửa hàng mình. Bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh cụ thể từ nhân sự. Kế hoạch truyền thông cho đến trang trí, thiết kế cửa hàng phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Đó là những kinh nghiệm mở cửa hàng xe đạp hết sức thiết thực. Với đối tượng mục tiêu là người ưa thể thao thì bạn cần quảng bá tới khách hàng hình ảnh. Thể hiện phong cách thể thao và phóng khoáng của cửa hàng mình.

Tập trung nguồn hàng phong phú

Tập trung nguồn hàng phong phú

Với kinh doanh mở cửa hàng xe đạp thì điều mọi người quan tâm đầu tiên chính là nguồn hàng. Đối với những mặt hàng bình dân thì để tìm một đơn vị cung ứng là không khó. Nhưng đối với các hãng lớn thì việc tìm nguồn hàng đòi hỏi bạn phải có mối quen. Sự dẫn dắt của đàn anh trong nghề hoặc không thì phải chịu một mức giá nhập khẩu không hề dễ chịu.

Theo kinh nghiệm kinh doanh xe đạp, nếu đã bước chân vào ngành này là phải xác định phải có cho mình những chiến lược về nguồn hàng phù hợp và gây dựng mối quan hệ trong ngành đủ lớn, đủ rộng. Với lần đầu bạn nên lấy số lượng ít để khảo sát được thị trường tránh việc ôm đồm quá nhiều dẫn đến hàng bị tồn kho và đọng vốn.

Lập nên chiến lược marketing

Lập nên chiến lược marketing

Có nhiều phương án quảng cáo không quá đắt mà vẫn có hiệu quả cao như phát tờ rơi, facebook,… Hãy làm cách nào để tiếp cận được thật nhiều khách hàng. Cung cấp các dịch vụ miễn phí trong đợt khai trương, giảm giá trong những ngày lễ, tết. Tùy vào nguồn vốn ban đầu để nhập hàng.

Từ những hoạt động này, sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng: xây dựng một chính sách tốt sẽ tạo được uy tín và ấn tượng với khách hàng, dễ dàng tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát thu chi, quản lý khách hàng, nhân viên một cách chính xác và thuận tiện nhất.

Nguồn: kinhdoanhbuonban.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *