Hyundai NEXO là chiếc ô tô chạy bằng điện với nhiều tính năng vượt trội. Xe từng được triển lãm vào năm 2018 tại Mỹ. Hyundai NEXO có vẻ ngoài sang trọng không gian rộng rãi thoải mái sau khi đã được tối ưu. Với bản thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp riêng của xe. Chiếc NEXO này được biết đến nhiều là nhờ công nghệ mới với tính năng giám sát điểm mù. Qua nhiều lần cải tiến Hyundai NEXO cuối cùng cũng đã cho ra mắt thành công. Chúng tôi tin chắc rằng công nghệ xe ô tô này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Tính năng giám sát điểm mù BVM này đã được đưa vào áp dụng phổ biến.
Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ hệ thống giám sát này. Sau đây hãy cùng nhau khám phá tính năng đột phá trên nhé. Hệ thống giám sát điểm mù được biết đến như là con mắt thứ hai của tài xế giúp tăng khả năng bảo vệ khi tham gia giao thông. Quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những chặng đường an toàn nhất.
Mục lục
Hệ thống giám sát
Công nghệ Giám sát điểm mù (Blindspot View Monitor), gọi tắt là BVM là một trong những tính năng đột phá trên mẫu xe Hyundai NEXO. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ này có gì khác biệt so với những tính năng tương tự trên các mẫu ô tô khác.
Hiện tại, công nghệ mới Giám sát điểm mù (Blindspot View Monitor), gọi tắt là BVM chỉ được trang bị trên NEXO cùng với chế độ đỗ xe từ xa; hỗ trợ tránh va chạm phía trước và nhiều tính năng khác. NEXO còn có một điều khiển gồm hai màn hình lớn và rõ nét; điều mà ông lớn Mercedes cũng phải “thèm thuồng”.
Công nghệ giám sát điểm mù thông thường sử dụng các cảm biến hoặc camera để phát hiện các phương tiện xuất hiện bên cạnh và phía sau xe. Khi xe đang chuyển làn hay bị xe khác vượt qua, hệ thống sẽ cảnh báo người lái xe quan sát xung quanh; và tránh chướng ngại vật trong trường hợp cần thiết. Cảnh báo đó thường dưới dạng đèn màu cam nhấp nháy trên gương chiếu hậu.
Lợi ích hệ thống BVM mang lại
Hệ thống BVM trên Hyundai NEXO mang lại nhiều tiện ích hơn. Khi người lái xe bật tín hiệu chuyển làn, màn hình đồng hồ lái phía trước sẽ chuyển sang chế độ xem phần đường xung quanh. Nếu rẽ trái, màn hình sẽ hiển thị cảnh phía sau nhìn xuống phía bên trái của người lái xe; còn khi rẽ phải, màn hình sẽ hiển thị cảnh bên phải.
Các camera góc rộng được đặt bên dưới gương cửa; và đồng thời sử dụng công nghệ hỗ trợ đỗ xe 360 độ của NEXO.
Công nghệ này không giống như những chiếc gương chiếu hậu ảo được trang bị trên mẫu xe Audi e-Tron Quattro. Hyundai NEXO vẫn lắp đặt gương thông thường; với màn hình chỉ phát dữ liệu thu được từ camera khi các đèn báo hiệu đang hoạt động.
Khi áp dụng thực tiễn, hệ thống này sẽ hơi khó nắm bắt vào lúc ban đầu khi màn hình đồng hồ lái thay đổi hoàn toàn tại thời điểm đèn báo hiệu được bật. Nhưng sau một vài lần sử dụng, người lái xe sẽ quen dần với sự hiện diện của hệ thống BVM. Dữ liệu cung cấp từ máy ảnh không thực sự quá sắc nét; nhưng ưu điểm là hệ thống này không bị trễ hình.
Tuy nhiên, nguồn cung cấp nhiên liệu hydro hạn chế dẫn đến tình trạng chỉ có một lượng nhỏ khách hàng; có cơ hội trải nghiệm công nghệ BVM của Nexo. Nhưng tiện ích của BVM tối ưu đến mức chắc chắn công nghệ này sẽ được Hyundai lắp đặt trên các mẫu xe khác của hãng, sau màn ra mắt ấn tượng trên NEXO.
Hoạt động Blindspot View Monitor trên Hyundai NEXO
BVM là một trong nhiều tính năng tuyệt vời trong phần cài đặt an toàn trên xe. Người lái xe có thể tắt BVM nếu muốn tự mình sang đường. Các ống kính góc rộng đặt dưới gương cửa sẽ phát hiện ra những chướng ngại vật lẩn khuất phía sau xe.
Camera trực tiếp sẽ hiện lên khi lái xe bật đèn báo hiệu. Độ phân giải có thể điều chỉnh sắc nét hơn nhưng quan trọng nhất là dữ liệu được truyền đến tức thì.
Liệu BVM có thật sự hiệu quả nhưng mong muốn
Câu trả lời là có. Khi thử nghiệm hệ thống này trong điều kiện đường khô ráo; dù rõ ràng vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh nhưng BVM đã cung cấp được hình ảnh một cách rất rõ ràng. Giống như các thiết bị công nghệ mới khác, người lái xe cần chuẩn bị tinh thần “tiếp nhận” BVM. Nhưng đừng lo lắng bởi hệ thống “Quan sát điểm mù” này rất dễ sử dụng; và đây có thể là một lợi thế khi di chuyển trên đường cao tốc tắc nghẽn.
Nguồn: Oto.com.vn