Posted on 999  

Viva, Epicuro, FX, RGV hay Raider là những dòng xe tạo nên huyền thoại cho dòng Suzuki tại thị trường Việt Nam; khắc sâu trong tâm trí người Việt.

Suzuki xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm thập niên 60. Năm 1967; các hãng xe nổi tiếng khi đó là Honda, Kawasaki, Yamaha và Suzuki đã có mặt tại thị trường phía Nam. Những mẫu Suzuki được ưa chuộng thời điểm ấy là những chiếc xe thiết kế cho nam giới; động cơ hai thì. Tuy nhiên, xe hai thì động cơ máy khỏe nhưng hay cũng nhanh trục trặc; khó sửa và gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nó không tạo được sự yêu thích tuyệt đối Việt như đối thủ Honda.

Suzuki xâm nhập vào thị trường Việt Nam rất sớm

Đến thời điểm hiện tại; một số dòng Suzuki đã ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam như dòng Suzuki Axelo SP; tiếp theo dòng Axelo RR 2020 cũng sẽ ngừng sản xuất.

Suzuki Axelo SP và Axelo RR ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam

Thời gian trước; Suzuki đã đưa ra thị trường Việt Nam hai mẫu xe máy ở loại 125cc là Suzuki Axelo RR và Suzuki Axelo SP.

Hiện nay, cả hai mẫu xe hiện đều xuất hiện trong danh mục bị ngừng sản xuất; bắt đầu với mẫu Axelo SP bị ngừng sản xuất vào năm 2019 và tiếp theo là mẫu Axelo RR vào năm 2020. Dù không có thông báo chính thức nào về nguyên nhân nhưng nhiều người phỏng đoán do lượng tiêu thụ kèm là doanh số 2 dòng này tương đối thấp; Suzuki buộc ngừng sản xuất hai mẫu xe này.

Axelo SP tại thị trường Việt Nam

Thay vào đó là sự xuất hiện của hai mẫu xe mới gồm: Suzuki Satria F150 và Suzuki Raider R150 đã được ra mắt và bày bán trên thị trường xe máy Việt.

Động cơ của hai dòng Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR

Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR đều được trang bị động cơ dung tích 124cc (4 thì; 1 xi-lanh, SOHC, làm mát bằng gió) kết hợp với hộp số 4 cấp. Động cơ trang bị hệ thống phân phối nhiên liệu chế hòa khí tạo ra công suất cực đại 9,3 mã lực tại 8.000 vòng / phút với mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại 6.000 vòng / phút.

Suzuki Axelo SP

Sau Suzuki Axelo SP phiên bản 2019; Suzuki Axelo phiên bản RR 2020 hiện cũng đã ngừng sản xuất tại Việt Nam

Hệ thống khởi động động cơ cho cả hai mẫu xe đều có hai tùy chọn là khởi động bằng đá và khởi động bằng điện; trong khi bình xăng có dung tích 4,3 lít.

Trang bị của 2 dòng này

Hệ thống treo của Suzuki Axelo RR và Suzuki Axelo SP bao gồm phuộc ống lồng phía trước; với cặp giảm xóc đôi phía sau.

Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR có một số điểm khác biệt; trong đó đối với biến thể RR; một biến thể thể thao hơn, nó được trang bị phanh đĩa phía sau; ly hợp và xích không có nắp. Đối với mẫu Axelo SP; nó được trang bị ly hợp tự động; xích đi kèm với vỏ và phanh tang trống.

Suzuki Axelo RR tại thị trường Việt Nam

Cho đến nay vẫn chưa chắc chắn liệu thế hệ mới của Suzuki Axelo RR và Suzuki Axelo SP có được thiết kế và cho ra mắt tại thị trường Việt Nam hay không; quyết định này của Suzuki cho thấy hãng sẽ tập trung sáng tạo ra những dòng sản phẩm đa dạng hơn phù hợp với nhu cầu thị hiếu hiện tại của người dân.

Dù đã đưa ra thông báo chính thức; nhưng hiện trên thị trường vẫn còn nhiều người dân lưu hành và sử dụng 2 dòng xe này. Mong rằng trong tương lai Suzuki sẽ tiếp tục phát triển và tạo được nhiều sản phẩm hơn.

Nguồn: xe.baogiaothong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *