Đọc chia sẻ “Chiếc xe không thể quyết định vị thế con người”của độc giả Dqmtrieu. Nhiều người không đồng ý với quan điểm này. Sự thật thì khi giàu rồi người ta mới có tiền mua xe sang. Và mua chiếc xe sao cho xứng đáng với số tiền họ kiếm được. Để hưởng thụ sự thoải mái, tinh tế, an toàn.
Ngoài các hãng chỉ chuyển sản xuất xe sang và siêu sang phục vụ nhóm khách hàng cao cấp. Thì các hãng xe Nhật cũng tham gia vào phân khúc này như: Lexus, Acura, Infiniti… để hòng giật miếng bánh này. Nhưng trong 3 thương hiệu trên đó chỉ có Lexus là tương đối thành công. Nhưng vẫn không nổi bật trên thế giới. Ngay tại sân nhà thì các thương hiệu này vẫn thua.
Mục lục
Quan điểm “mua xe sang”
Xã hội ngày càng phát triển và phân chia nhiều tầng lớp. Vì vậy xe cũng có rẻ, cao cấp, siêu xe, siêu sang… cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Nếu phân tích như Dqmtrieu thì bao giờ kinh tế và xã hội mới phát triển. Tác giả đứng trên quan điểm của người nghèo để phát biểu thay người giàu. Là vì không có đủ trải nghiệm để biết họ cần gì? Nhu cầu của họ tới mức nào, sự an toàn của được coi trọng đến đâu… đó là phiến diện.
Rất nhiều người cho rằng, mua xe sang phần nhiều là vì nhu cầu sĩ diện. Nhưng với rất nhiều người, mua một chiếc xe đồng đẳng với thực lực của bản thân, đó mới là mấu chốt của vấn đề. Nói cách khác: Người nghèo thì mới gọi là “xe sang”, còn với người giàu những chiếc xe đó chỉ đơn giản là nhu cầu bình thường, tài sản tích lũy tới mức nào, mức tiêu thụ tự nhiên sẽ tăng tới mức đó.
Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành cho biết
Không bao giờ nghĩ ông nghĩ tới chuyện là một khách hàng lớn của hãng đồng hồ xa xỉ Patek Philippe vinh dự thế nào. Cũng chẳng có ý thức tới việc một chiếc Patek Philippe trị giá hàng trăm nghìn đô la đắt ra sao. Nhưng đối với tầng lớp lao động, những chiếc Patek Philippe đó lại là ước mơ mà có lẽ cả đời họ cũng chẳng thể chạm tay đến.
Xét về thuộc tính sử dụng, chiếc xe sang triệu đô cũng chỉ dùng cho công việc cơ bản là di chuyển từ điểm A đến điểm B. Không khác gì những mẫu xe có giá bình dân khác.
Nhưng xét về giá trị gia tăng, những chiếc xe hạng sang tiền tỷ có độ an toàn tốt hơn. Cũng như trải nghiệm tốt hơn, điều này không có ở những mẫu xe chỉ có giá vài trăm triệu.
Mua một chiếc xe hơi sang trọng không chỉ là vấn đề sĩ diện
Để hợp với chất lượng cuộc sống tổng thể, mà nó còn là vấn đề an toàn tốt hơn, trải nghiệm buồng lái tốt hơn và giá trị kiểm soát tốt hơn. Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao thì sẽ chỉ những dòng xe sang mới đáp ứng được.Đối với nhóm người dùng phổ thông, việc lựa chọn mẫu xe tốt nhất trong tầm ngân sách là không sai.
Chỉ là có nhiều người không hiểu rằng tại sao lại phải bỏ ra nhiều hơn số tiền mình có cho một chiếc ô tô sang trọng. Dẫu sao thì cũng chỉ phục vụ chuyện đi lại đơn giản thôi. Điều họ không nghĩ tới đó là các nhóm người khác nhau sẽ có các yêu cầu với ô tô khác nhau.
Chiếc McLaren F1 của tỷ phú Larry Ellison
Hiện tại mỗi chiếc có thể có giá lên đến 4,1 triệu USD (khoảng 85,42 tỷ đồng). Những nhóm người dùng không đủ ngân sách, tiêu chuẩn chọn ô tô của họ thường chỉ là để giải quyết vấn đề đi lại, làm sao để không phải lo nắng mưa gió bão mỗi khi đi làm là được.
Người giàu, họ cần gì?
Nhưng trên thực tế thì đối với những người thuộc tầng lớp cao cấp. Những vấn đề gây đau đầu cho người bình thường như vậy lại hoàn toàn không phải điều mà họ cần lo lắng. Thứ họ cần là thuộc tính an toàn, sự riêng tư. Là cách âm tốt hơn và cảm giác dễ chịu. Hơn dù chạy ở tốc độ cao. Xuất phát điểm không giống nhau. Tiêu chuẩn chọn lựa khác nhau. Nhu cầu về xe cộ ắt không giống nhau.
Có người nói rằng, mua xe sang chỉ đơn thuần để giải quyết vấn đề sĩ diện. Nhưng khi chất lượng sống hay mức tiêu dùng không cùng đẳng cấp. Bạn sẽ rất khó đứng được ở lập trường của những người thích dùng xe sang để nhìn nhận về tiêu chuẩn mua xe của họ.
Nếu họ dùng LV, Rolex và sống trong biệt thự sẽ thế nào?
Thì không thể nào chỉ lái một chiếc xe bình dân chỉ khoảng vài trăm triệu đồng. Dùng một chiếc xe hơi để tương xứng với lối sống chung là điều mà hầu hết những người giàu có sẽ thực hiện.
Trước hết, có thể hiểu xe sang mang lại trải nghiệm di chuyển tốt hơn.
Thứ hai, xe sang tương xứng với triết lý tiêu dùng cũng như mức sống của họ.
Quay trở lại chủ đề ban đầu, hàng xa xỉ và ô tô hạng sang chỉ là hàng xa xỉ đối với những người có túi tiền không đủ, nhưng trong mắt những người giàu có. Chúng chỉ là hàng tiêu dùng bình thường. Trên thực tế, xe hạng sang ra đời là để phục vụ giới nhà giàu. Ở một mức độ nào đó, nó là sản phẩm của doanh nghiệp để thu thêm lợi nhuận. Nhưng ở góc độ khác. Thị trường cần những sản phẩm như vậy.
Năm 2020, doanh số thị trường xe hơi hạng sang tăng hơn 10%
Trong bối cảnh chung đáng lo ngại như hiện tại. Có thể thấy sức mạnh của người tiêu dùng hàng cao cấp và khả năng chống chịu “áp lực” của họ là vô cùng mạnh mẽ. Điều này cũng có nghĩa là những người giàu có tiêu dùng hàng hóa xa xỉ và xe hơi sang trọng. Chỉ giống như người bình thường chúng ta tiêu dùng bình thường mà thôi.
Đây cũng là một cách để phân biệt đẳng cấp trong xã hội. Các tầng lớp khác nhau có quan niệm tiêu dùng và hành vi tiêu dùng khác nhau, xe sang thuộc về họ, và là sản phẩm dành cho họ.
Nguồn: autopro.com.vn