Posted on 862  

Thị trường Việt Nam luôn là một thị trường đang rất phát triển về mọi mặt; nhất là thị trường về công nghệ cơ khí như xe máy; xe ô tô. Xe máy và xe ô tô là một phương tiện giao thông mà con người tin cậy để di chuyển khi giam gia giao thông. Bởi vì chúng rất là tiện lợi mang lại cho con người tiết kiệm thời gian. Nên xe máy được con người mua nhiều để sử dụng. Nên nhiều người muốn kinh doanh về bán xe ở Việt Nam để kiếm sống; nhưng họ không biết làm cách nào mang lại hiệu quả nhất định.

Mới biết vào giới kinh doanh xe máy; chúng ta nên kinh doanh theo kiểu bán xe trực tiếp để bảo toàn vốn lãi của mình. Bán xe trực tiếp hiểu nó có vẻ rất là dễ hiểu nhưng trong quy trình của nó rất là phức tạp.Tại vì bạn sẽ nắm chắc được tâm lý của người mua như thế nào; bắt đầu đưa ra chiến lược kinh doanh cho riêng mình. Nhưng người mua có thể thay đổi ý định mua thành không mua một cách nhanh chóng bởi tác động ngoài lề khác. Sau đây là một vài hướng dẫn khi bạn muốn kinh doanh mua bán xe trực tiếp.

Hiểu biết vững về nhu cầu của khách hàng

Hiểu biết vững về nhu cầu của khách hàng

Phân tích thị trường cần củng cố kế hoạch kinh doanh của bạn. Một khi bạn có một sự hiểu biết về thị trường, bạn có thể lập kế hoạch một cách tốt nhất để đánh bại đối thủ cạnh tranh; tiếp cận người tiêu dùng. Sau đó bạn có thể vẽ đường đi của mình; tối ưu hóa các yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Luôn nhớ rằng xe của bạn sẽ được liệt kê cùng với rất nhiều loại xe tương tự trên tất cả các cổng thông tin trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ cần để ý đến những chiếc xe cạnh tranh mà còn phải chú ý đến chiến lược giá; cả điều kiện sử dụng của từng loại xe.

Bên cạnh đó, xem xét các đánh giá của khách hàng đối với các xe đó cũng là một ý tưởng hợp lý. Bạn không thể giao tiếp trực diện trên một trang web thương mại trực tuyến; nhưng bạn có thể khéo léo tạo ra một cuộc trò chuyện nhỏ để thu thập thông tin; ý kiến của khách hàng, từ đó bạn sẽ có cái nhìn chuẩn xác hơn về thị hiếu của số đông người tiêu dùng; bổ sung thêm vào hồ sơ của mình sao cho thu hút nhất.

Cạnh tranh với nhà kinh doanh bán xe khác về giá bán

Cạnh tranh với nhà kinh doanh bán xe khác về giá bán

Chúng ta nên phân loại các khách hàng khác nhâu về nhiều giá khác nhau. Phân khúc giá cả đơn giản chỉ là việc đưa ra những mức giá bán khác nhau cho những nhóm khách hàng khác nhau, chẳng hạn giá bán có chiết khấu dành cho sinh viên hoặc người cao tuổi hay gói phục vụ khách hàng VIP.

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có bán được xe hay không. Một chiếc ô tô có giá quá cao so với mặt bằng chung sẽ khiến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng e dè không muốn mua. Còn giá quá thấp thì xe dễ bán hơn; nhưng lại làm thâm hụt một khoản tiền đáng ra bạn có thể thu được; đôi khi điều đó tạo ra sự nghi ngờ cho khách hàng về sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng ở đây là cân bằng giữa hai giới hạn.

Hãy xem xét về điều kiện sử dụng, số km đã đi và giá thị trường của chiếc xe; sau đó đối chiếu với giá của những chiếc xe tương tự cũng đang được rao bán trực tuyến. Nếu không biết làm thế nào để chọn ra một chiến lược giá tốt; bạn có thể chọn ra khoảng trung bình giữa các mức giá khác nhau để tiếp cận với đại đa số người mua. Cùng với lời chào mời hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm. Cùng với lời chào mời hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm.

Phục hồi và làm mới lại xe 

Phục hồi và làm mới lại xe 

Làm mới xe ở đây không có nghĩa là phải mua mới tất cả mọi thứ, nhưng bạn không thể bán xe trong tình trạng bụi bặm dơ bẩn hay hư hỏng được. Hãy dọn dẹp, rửa và đánh bóng chiếc xe của mình trước khi chụp hình bán xe. Đây không phải là gian lận mà chỉ là làm cho khách hàng thấy được mặt tốt của chiếc xe; hầu như ai cần bán xe ô tô cũng phải làm như vậy mà thôi. Hãy xem 5 bước vệ sinh ô tô làm cho xe của mình để lại ấn tượng đầu tốt hơn với người mua.

Sử dụng hình ảnh để quảng bá thương hiệu bán xe của mình

Sử dụng hình ảnh để quảng bá thương hiệu bán xe của mình

Quảng bá là một việc quyết định xem mình có buôn bán được hiệu quả hay không. Bởi tâm lý người mua lúc nào cũng để ý những cửa hàng nào uy tín; được nghe tuyên truyền tốt của cộng đồng. Đây là một kinh nghiệm của các thương hiệu khác để phát triển kinh nghiệm bán xe trong thị trường phát triển.

Hình ảnh chính là chìa khóa giúp chiếc xe của bạn trở nên ấn tượng trong mắt những khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao; thể hiện rõ mọi góc độ của chiếc xe sẽ gây chú ý với người mua hơn. Không nên che giấu bất cứ điều gì, hãy chụp cả những kẻ hở, thảm sàn… để cho khách hàng thấy sự chân thực trong từng chi tiết. Có thể xe của bạn không phải là một chiếc xe hoàn hảo; nhưng nó xứng đáng với số tiền mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra.

Nêu ra các chi tiết thông tin mà cần lưu ý

Nêu ra các chi tiết thông tin mà cần lưu ý

Mua xe trực tuyến khiến nhiều khách hàng lo lắng về chất lượng xe có đúng như giới thiệu hay không. Chính vì thế; đừng ngần ngại gì mà không giới thiệu rõ ràng những thông tin chi tiết của chiếc xe đến khách hàng. Đừng bỏ qua dù là những chi tiết nhỏ nhất như thông số kỹ thuật động cơ hay tính năng vận hành. Vì người mua không phải là chuyên gia về xe hơi; nên họ sẽ cảm thấy thoải mái; tin tưởng hơn nếu được cung cấp đầy đủ thông tin.

Sử dụng những từ khóa phù hợp với danh sách bán xe

Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số mà Google có thể trả lời mọi câu hỏi; do đó hãy chắc chắn câu trả lời hàng đầu sẽ là sản phẩm của bạn. Hầu hết mọi người luôn xem trang này như một công cụ tìm kiếm chính xác nhất thay vì tìm đến một cổng thông tin chuyên về xe. Danh sách của bạn sẽ được tương thích với các từ khóa về xe; xuất hiện ở các tìm kiếm có liên quan. Những từ khóa rất đa dạng, có thể là “quãng đường đã đi”; “tiết kiệm nhiên liệu“; “bọc ghế mới”; “hệ thống treo McPherson” hay “hệ thống âm thanh Bose”. Tất cả sẽ làm tăng khả năng xuất hiện của chiếc xe và xác suất bán được xe sẽ tăng lên.

Tuyên truyền quảng cáo một cách khéo léo

Tuyên truyền quảng cáo một cách khéo léo

 

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của truyền thông xã hội; việc chia sẻ danh sách xe bán trên các trang Facebook hay Twitter là một ý tưởng tuyệt vời. Dù những trang mạng xã hội này không chắc có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng hay không; nhưng việc quảng cáo thông qua các phương tiện này không có gì là xấu. Những người quen biết bạn sẽ có niềm tin hơn vào chiếc xe bạn bán; dù không mua nhưng có thể sẽ giới thiệu với những người có nhu cầu khác; đóng góp tích cực đối với việc bán xe.

Đặt trách nhiệm lên trên hàng đầu

Muốn bán được xe, bạn không chỉ đăng xe lên các trang web là xong; vì chiếc xe không thể tự bán mình, và bạn cần có những nỗ lực nhất định. Hãy trả lời lại tất cả các tin nhắn, cuộc gọi hay email với một thái độ thân thiện. Đồng thời, bạn cũng nên thống nhất giữa các câu trả lời chứ đừng nên dựa vào tâm trạng hay ý thích. Tiếp cận khách hàng một một cách hiệu quả giúp chiếc xe của bạn được bán nhanh hơn. Hãy thực hiện những cách trên chắc chắn bạn sẽ bán được xe của mình với giá tốt và trở thành một người bán có uy tín.

Nguồn: carmudi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *