Nhắc đến tiểu quỷ bạn xe nghĩ tới điều gì? Nếu bạn là một tín đồ mê xe tay côn thì chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến dòng xe mới của Ducati. Trước sự mong đợi của người hâm mộ thì những ngày đầu năm nay hãng xe này đã tung ra phiên bản tiếu quỷ Ducati Monster 2021 với những cải tiến đột biến. Không chỉ phát triển về bộ khung mà ngay cả cân nặng, tốc độ, kiểu dáng, đèn xe và những chi tiết nhỏ trên thân xe cũng có sự thay đổi.
Liệu rằng những thay đổi của phiên bản mới này có thu hút được sự chú ý hay quân tâm của người hâm mộ hay không? Đồng thời những thay đổi có đáp ứng được nhu cầu cũng như mong đợi của giới hâm mộ xe hay không? Hãy cùng chúng tôi đi phân tích và đánh về tiểu quỷ này nhé.
Mục lục
Những thay đổi của tiểu quỷ so với bản cũ
Những thay đổi xuất hiện ở phiên bản mới này được xem như là thất bại của Ducati khi những chi tiết đắt giá trên xe lại bị lược bỏ; khiến cho người hâm mộ không được hài lòng và thỏa mãn với những gì mong đợi của họ. Tiểu quỷ Ducati Monster 2021 chính thức ra mắt tại Ý với ngoại hình nhỏ gọn; còi cọc hơn khiến đại đa số các fan thất vọng. Thế nhưng, chiếc xe này lại mang lại sức mạnh lớn và kỳ vọng cho cảm giác lái cục hơn trước.
Sự kiện Ducati World Premiere 2021 đã chính thức khép lại với sự xuất hiện của mẫu xe được mong đợi Ducati Monster 2021. Thế nhưng, màn ra mắt hoành tráng này của Ducati; cũng không thể che lấp được sự thất vọng của đại đa số người hâm mộ; về ngoại hình của “tiểu quỷ” Monster thế hệ mới này. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết của Ducati Monster 2021 để xem; chiếc xe này có gì cho thế hệ mới nhất.
Thiết kế khung xe
Được cho là hậu duệ để thay thế cho toàn bộ các mẫu xe Ducati Monster tầm trung hiện tại; như Monster 797; Monster 821. Ở thế hệ mới, đặc trưng tạo nên vẻ đẹp vốn có của dòng Monster cũ; là khung sườn ống thép dạng lưới mắt cáo đã bị loại bỏ. Bộ khung nhôm đúc tương tự như người anh em Panigale V4 được đưa lên; khiến chiếc xe trở nên gầy gò và nhẹ hơn.
Bên cạnh đó, thêm một loạt hình ảnh cơ bắp và dày dặn của Ducati Monster trước đây đã bị loại bỏ; từ bình xăng lớn; thiết kế cổ pô hay lon pô; cặp vành đúc tuyệt đẹp của Ducati Monster 821 đều đã bị loại bỏ. Một bộ vành mới; càng sau thiết kế khác biệt cùng khung phụ được nâng cấp.
Trọng lượng xe thay đổi
Có thể thấy, điểm khiến người nhìn cảm thấy lạ mắt hơn cả; chỉ là bộ càng sau có thiết kế khác biệt. Toàn bộ thay đổi trong khung càng; thiết kế giúp chiếc xe giảm đi 18kg trọng lượng. Thế nhưng, cú “giảm cân” ngoạn mục này lại khiến “tiểu quỷ” trở nên khá còi cọc; so với những người anh em của mình.
Tiếp đó, các nét thiết kế của phiên bản mới lại trở nên nhọn; và gọn hơn khiến nhiều người liên tưởng đến những mẫu xe Nhật Bản; như Yamaha MT-09 gây mất đi cái chất Ducati trong sắc đỏ quen thuộc. Đi đến thiết kế đầu đèn; Ducati Monster 2021 sử dụng đầu đèn pha full LED tròn hiện đại; khá giống với kiểu dáng trên mẫu Naked bike từ đối thủ MV Agusta.
Khối động cơ
Về sức mạnh, có thể nói đây là phiên bản được thay đổi một cách toàn diện; từ ngoại hình cho đến động cơ của dòng xe Monster. Khối động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 ở dạng Testastretta 11* mang dung tích 937 phân khối; nhẹ hơn động cơ trên Ducati Monster 821 2,4kg.
Khối động cơ này đã khá quen thuộc; khi được sử dụng trên mẫu Sport Ducati SuperSport; Hypermotard hay Multistrada 950. Khối động cơ 111 mã lực mạnh hơn trước 2 Hp cùng mô men xoắn cực đại; cũng lớn hơn trước đạt con số 95 Nm tại 6.500 vòng tua/phút. Quan trọng hơn, khối động cơ này cho phép chiếc xe đạt mô-men xoắn cực đại sớm hơn; với tua máy thấp hơn 1250 vòng/phút so với trước đây. Vì thế, đây sẽ là mẫu Naked bike khá cục súc trong mỗi cú tăng ga.
Đánh giá tổng quan về xe Ducati Monster 2021
Động cơ mới cũng đồng nghĩa với việc Desmo của chiếc xe sẽ được cải thiện hơn so với thế hệ trước. Khối động cơ này sẽ đạt con số 30.000 km cho việc Desmo thay thế các van hút nạp xả.
Tất nhiên, đây cũng là một mẫu xe mô tô mới hiện đại với hàng loạt công nghệ như hệ thống ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, hệ thống hỗ trợ xuất phát, hệ thống sang số nhanh, ga điện tử cùng 3 chế độ lái (Sport, Urban và Touring). Ở chế độ Sport và Touring thì Ducati Monster 2021 được giữ nguyên sức mạnh 111 mã lực, còn với Urban thì chiếc Naked bike sẽ hiền hòa hơn với con số 75 mã lực.
Thông tin về các tính năng này sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 4.3 inch có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh để điều khiển đa phương tiện cũng như nghe, nhận cuộc gọi.
Ở phiên bản mới, Ducati Monster 2021 không còn được thêm chữ “S” ở phiên bản nâng cấp mà thay vào đó là Ducati Monster+ 2021. Phiên bản này sẽ đắt hơn với việc thêm màn hình nhỏ bên cạnh đồng hồ chính và ốp yên sau.
Những chiếc xe Ducati Monster 2021 thế hệ mới sẽ chính thức lên kệ từ tháng 4/2021 tại thị trường Châu Âu với mức giá bán 11.895 USD tương đương với khoảng 273 triệu đồng cho phiên bản thường. Phiên bản + của Ducati Monster 2021 sẽ ở mức 12.195 USD tương đương với khoảng 280 triệu đồng.
Nguồn: tinxe.vn