Ngành kinh doanh ô tô ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Thực tế này khiến nhiều nhân viên bán hàng gặp rắc rối. Bạn sẽ để doanh số bán hàng, áp lực nuốt chửng mình hay tự mình bứt phá những nỗ lực của bản thân? Nếu bạn muốn tạo ra một chiến lược bán hàng hợp lý hơn, hãy thử các phương pháp sau để tìm kiếm khách hàng mua xe. So với các phương thức bán hàng truyền thống, việc tìm cách để khách hàng mua xe ô tô trực tuyến rõ ràng là phương thức chính để tiện lợi và nhanh chóng.
Tìm khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng là một phương pháp vô cùng hữu hiệu. Bí quyết này còn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Thông tin cần mua bán lại được lan truyền rộng rãi hơn so với việc hàng ngày bạn phải đi phát tờ rơi ở những nơi đông người. Bên cạnh đó lại còn tốn nhiều sức lao động nhưng hiệu quả không cao bằng việc ta truyền thông tin trực tuyến. Sau đây là các phương pháp tìm khách hàng thông qua các dịch vụ truyền thông.
Mục lục
Lợi ích của việc tìm khách hàng thông qua Internet
Điểm mạnh đầu tiên là bạn có thể giới thiệu sản phẩm với chi tiết chính xác cùng mức giá mình bán. Để khách hàng hiểu rõ hơn. Theo đó, web chính là cổng thông tin để khách hàng dần có bước tin tưởng doanh nghiệp. Chọn quảng cáo qua internet cũng là cách để bán hàng online hiệu quả. Bạn sẽ thu hút được những khách hàng. Hơn nữa, dựa vào lượt reach/visit, mức độ tương tác. Chúng ta đo lường được sự quan tâm của người mua hàng, từ đó mà cải thiện tốt hơn hiệu quả bán hàng của mình.
Với tỉ lệ người dùng internet cao, thì khả năng tiếp cận website của bạn là rất lớn. Thậm chí là rất nhanh. Điều quan trọng đó là chúng ta cần tập trung vào SEO. Để cải thiện nhiều hơn vị trí website, từ đó kéo traffic cho web, nâng cao lượt tương tác. Vì thế, sản phẩm của bạn cũng sẽ dễ dàng bán ra thị trường hơn.
Kinh nghiệm cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mua xe hơi
Khi mới chập chững bước vào nghề bán xe ô tô, nhiều seller ô tô luôn vướng phải khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Và thậm chí, đối với chính nhiều seller ô tô đã có nhiều năm kinh nghiệm cũng gặp nhiều trường hợp không thể tìm kiếm được khách hàng.
Bởi bán ô tô không phải như bán một chai nước hay hộp bánh. Ô tô là một sản phẩm mang giá trị lớn và để trở thành một nhân viên bán ô tô giỏi. Cần phải liên tục nâng cấp và nắm bắt những kiến thức mới. Những kỹ năng để có thể bán được ô tô nhiều hơn mong đợi.
Vậy làm sao để bán được xe ô tô, làm sao để tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô? Tiếp cận khách hàng mua xe ô tô tiềm năng bằng cách nào? Làm sao để níu kéo, giữ chân khách hàng mua xe hơi. Đây là kinh nghiệm sale ô tô bằng cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh trên Internet
Ngày nay, việc tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô trở nên dễ tiếp cận hơn. Nếu như bạn biết các xử dụng các công cụ bán hàng online qua các kênh do google cung cấp và các trang mạng xã hội. Và các bạn có thể thấy 3 kênh bán ô tô hiệu quả ngay dưới đây: Bán ô tô trên google thông qua chạy quảng cáo google – Google adsword. Bán ô tô trên Facebook: 2 kênh bao gồm trên trang cá nhân và trên Fanpage. Bán ô tô trên kênh rao vặt. Cụ thể, việc bán hàng của bạn sẽ được thực hiện như sau:
Thông quá các website trên Google
Khi bán hàng bằng quảng cáo Google adsword. Cần phải tạo cho mình một website có chứa nội dung bán xe ô tô của bạn đang bán trên đó. Sau đó các bạn tạo tài khoản quảng cáo Google adsword để có thể thực hiện chạy quảng cáo theo giá thầu. Làm 1 website là cả một quá trình đầu tư, các bạn có thể tạo 1 landingpage để có thể đơn giản hơn. Điều này cần một khoảng thời gian và sẽ có một bài viết cụ thể hơn ở bài viết sau.
Thông qua các trang mạng xã hội
Đây có thể nói là một công cụ bán hàng hiệu quả đồng hành cùng thời gian trong những năm qua. Ở Việt Nam, có tới hơn ½ số dân sử dụng Facebook tương đương với 58 triệu người. Tuy nhiên, để target đúng đối tượng khách hàng mua ô tô thì cần phải có một sự đầu tư và nhìn nhận đúng về phễu khách hàng của.
Bán ô tô trên trang Facebook cá nhân: Lúc này các bạn cần kết bạn với những người có xu hướng yêu thích ô tô, sở hữu ô tô (tại các group mua bán xe ô tô, Fanpage đã có sẵn). Bán ô tô trong các Group Facebook: Các bạn yêu cầu truy cập vào các group buôn bán xe hơi. Đúng hơn là các dòng xe bạn đang bán để đăng bài chào hàng. Chạy quảng cáo Facebook quan Fanpage: Các bạn tạo dễ dàng một tài khoản Fanpage để có thể đăng sản phẩm. Chạy quảng cáo chúng để tiếp cận được nhiều khách hàng đúng đối tượng hơn.
Thông qua các chương trình quảng cáo
Các kênh rao vặt cũng hoạt động khá hiệu quả như: Chợ tốt, 5 giây, bốn bánh, và một số trang cho phép đăng tin bán xe ô tô khác. Và nếu muốn bán hiệu quả thì cần phải đầu tư đăng tin có phí trên các trang này để được ưu tiên.
Lưu ý: Ở những kênh bán hàng tính phí. Các bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ hoặc học cách sử dụng chúng qua nhiều kênh hướng dẫn sử dụng trên youtube. Ngoài ra, còn nhiều kênh bán ô tô hiệu quả nữa. Bạn đừng vội rời khỏi bài viết mà hãy đọc tiếp để cập nhật đầy đủ nhất.
Tìm kiếm khách hàng qua việc mua bán trực tiếp
Đây là kỹ năng mềm mà bạn phải đầu tư khá nhiều. Có thể bạn sẽ nên đi học một khóa về đào tạo dạy bán ô tô chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều bạn đã có kỹ năng mềm tốt. Các bạn có thể áp dụng kênh bán hàng ô tô offline như sau:
Tìm kiếm nhu cầu mua xe từ những người quen, người thân thích, hoặc bạn của những người thân. Nếu họ có nhu cầu và biết bạn bán, chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn. Vì vậy hãy không ngừng nâng cấp các mối quan hệ của mình. Tìm kiếm khách hàng từ khách hàng cũ: Đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Lượng khách hàng do khách hàng cũ giới thiệu là những khách hàng dễ chốt; không mất thời gian; không phải quảng cáo, mà lại rất nhiều. Tham gia các buổi giao lưu, tổ chức sự kiện của đại lý để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu.
Cung cấp giá bán hợp lý
Khi bán ô tô, các bạn không thể tránh được sự kỳ kèo trả giá của khách hàng, và nhiều khi để đạt doanh số. Có thể bạn sẽ phải trích phần trăm để bù vào nếu như muốn bán được ô tô. Vậy làm sao để tránh khỏi những sự kì kèo giảm giá mà vẫn bán được ô tô. Lúc này, các bạn cần phải tập trung đẩy mạnh vào các chương trình khuyến mãi. Giảm giá đã có sẵn để tập trung thu hút khách hàng.
Hãy luôn cố giữ những mục tiêu này và cuốn hút khách hàng vào những chương trình. Khung sườn có sẵn để khách hàng thấy có lợi thực sự lớn với những khuyến mãi mà không còn để ý đến giảm giá nữa.
Tìm cách thuyết phục giữ chân khách
Khách hàng mua ô tô chiếm phần đông là họ không mua liền mà chỉ gọi điện hoặc nhắn tin để nhận thông tin. Và chúng ta đang cần phải giữ chân những khách hàng này. Chăm sóc họ thường xuyên bằng cách gửi thêm những chương trình khuyến mãi trong ngày, trong tuần, trong tháng. Hoặc gửi những thông tin hỗ trợ lái thử. Các chương trình hội thảo mà showroom đang diễn ra. Để mình có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng hơn.
Nguồn: oto.edu.vn