Posted on 758  

Thông thường, khi muốn chọn mua một chiếc xe ô tô mọi người hay lựa chọn những mẫu xe hạng A. Vì chúng có kích thước nhỏ gọn đặc biệt rất thích hợp cho các chị em phái nữ. Đa phần những người chọn mua là các nữ giới chân yếu tay mềm. Phân khúc hạng A có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, như Toyota và Wigo, Honda và Brio, VinFast và Fadil hay Kia và Morning. Qua điều này chứng minh rằng ở đây có thể thu về lợi nhuận cao nên mới thu hút được nhiều nhà đầu tư đến thế.

Bên cạnh đó, nhà cung cấp bắt kịp được tâm lý khách hàng luôn khai phá những mẫu xe mới. Cùng với nhiều mẫu mã đẹp hợp thời trang hiện đại. Các chương trình tiếp thị tại các cửa hàng bán xe quá chu đáo, tỉ mỉ từng chi tiết thu hút ánh nhìn của người mua. Tại tại các đại lý hay có những chương trình khuyến mãi, trúng thưởng nhiều phần quà ưu đãi đến với phái nữ. Vậy bí quyết để các sản phẩm nhận được sự săn đón nhiệt tình từ người mua là gì?

Giá cả cung cấp đến khách hàng phải hợp lý

bán chạy một phần là do giá cả

Đầu tiên là mức giá của dòng xe hạng A phù hợp với nhiều người có thu nhập từ tầm trung trở lên. Đây là phân khúc có mức giá khởi điểm rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Cụ thể, Kia Morning có mức khởi điểm chỉ từ 299 triệu đồng. Những mẫu xe khác như Toyota Wigo, Hyundai i10 hay VinFast Fadil cũng chỉ có mức giá nhỉnh hơn khoảng 300-400 triệu đồng.

Theo những người có kinh nghiệm mua bán ô tô, nếu so với các phân khúc khác như phân khúc hạng B hay hạng C thì rõ ràng những mẫu xe hạng A có ưu thế hơn hẳn về giá. Những mẫu xe thuộc phân khúc hạng B có giá trung bình hơn 400 triệu đồng trở lên còn những mẫu xe hạng C và D thì còn cao hơn nữa.

VinFast Fadil là mẫu xe có giá cao nhất phân khúc hạng A. Nhưng đây cũng là mẫu xe thường xuyên nhận được nhiều ưu đãi sâu từ hãng xe Việt. Bên cạnh đó, đây cũng là sản phẩm sở hữu nhiều tính năng tiện nghi, an toàn và động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc.

Thiết kế nhỏ gọn mang đến sự tiện lơi cho khách hàng

thiết kế nhỏ gọn thích hợp cho chị em phụ nữ

Thông thường nhắc đến sản phẩm dành cho chị em. Người ta thường nghĩa đến những thứ nhỏ nhắn, gọn nhẹ. Phù hợp với hình thể phái yếu chứ không hầm hố, to lớn như dành cho cánh mày râu. Do đó, dòng xe hạng đô thị hạng A thường được nhiều chị em lựa chọn.

Tối ưu hóa nguồn nhiên liệu

Dòng xe hạng A nhỏ gọn thường sử dụng động cơ nhỏ do chủ yếu di chuyển trong nội đô. Do đó cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tiết kiệm nhiên liệu đồng nghĩa với tiết kiệm túi tiền của chính chủ xe.

Theo cơ quan có thẩm quyền công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Kia Morning chỉ từ 5,82-7,9 lít/100km hay Toyota Wigo chỉ từ 5,3-5,16 lít/100km. Như vậy, đây đều là những mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Giúp chủ xe tiết kiệm được một khoản chi phí hàng tháng “kha khá”.

Thuận tiện hơn trong việc đỗ xe

thuận tiện cho việc đỗ xe cũng là nhân tố quyết định

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, dòng xe hạng A được tạo ra. Để sử dụng cho các khu đô thị đông đúc. Bán kính quay đầu nhỏ là ưu điểm lớn giúp dòng xe ô tô này thuận tiện di chuyển trên những con phố nhỏ hẹp trong nội đô.

Chị em phụ nữ thường phải di chuyển đến nhiều địa điểm hàng ngày như đưa đón con đi học, đi chợ, đi siêu thị,… để phục vụ cuộc sống. Mà đây thường là những địa điểm đông đúc, tập trung nhiều người. Đặc biệt dễ bị tắc đường vào giờ cao điểm. Những chiếc xe hạng A nhỏ gọn. Là lựa chọn thích hợp nhất trong những trường hợp này.

Kích thước các mẫu xe hạng A cũng ngắn, gọn giúp chị em dễ dàng thực hiện các thao tác đỗ xe. Kể các trường hợp đỗ xe ghép ngang hay ghép dọc. Trong trường hợp những chiếc xe có kích cỡ lớn. Dễ khiến một số chị em gặp khó khăn khi căn góc để đỗ xe.

Một vài loại xe bán chạy tại Việt Nam

Các loại xe nhỏ gọn được bán chạy

Với số lượng “khủng” bán ra thị trường. Có thể dễ dàng nhận ra Toyota Vios rất được lòng các công ty kinh doanh vận tải. Theo thống kê của VAMA thì Toyota Vios đóng góp tới 9.250 xe phiên bản E (số sàn) trong cả năm 2016. Phiên bản này phần lớn được các hãng xe taxi lựa chọn. Các chủ xe cá nhân cũng có nhưng có lẽ tỷ lệ sẽ ít hơn. Do ngày nay xu hướng dùng xe số tự động tại các thành phố lớn đang tăng cao.

Có thể thấy tỷ lệ giữa những người mua xe làm xe gia đình. Mua dùng cho mục đích kinh doanh dịch vụ là vào khoảng 50/50. Điều này cũng đã thể hiện rõ tiêu chí của Toyota. Khi thiết kế một chiếc xe thực dụng, xe bán ra có thể sử dụng cho nhiều mục đích nhưng vẫn rất bền bỉ.

Nguồn: oto.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *