Posted on 2,184  

Suzuki là một nhà sản xuất rất thành công khi đưa xe côn tay đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam bằng cách cung cấp nhiều chủng loại và phân khúc thị trường khác nhau. Đặc biệt ở phân khúc thị trường dưới 175cc, tức là đối với xe máy ở phân khúc thị trường này, người dùng chỉ cần có bằng lái hạng A1 tương tự như các mẫu xe số phổ biến trên đường phố hiện nay. Trong số những mẫu xe côn tay của Suzuki, GZ150-A là một trong những mẫu xe có thiết kế khác biệt so với các mẫu xe trên thị trường, đồng thời mang đến cho người dùng sự lựa chọn tuyệt vời trong lĩnh vực khúc côn cầu trên băng. Suzuki GZ 150.

Dòng sản phẩm RV cực kỳ mạnh mẽ, nam tính và đích thực sẵn sàng giúp bạn di chuyển trên mọi nẻo đường và tạo nên sự đơn giản chưa từng có. Với việc ra mắt phiên bản mới màu đỏ cháy bỏng đam mê, GZ150 2020 mới lại một lần nữa làm điên đảo hàng triệu người hâm mộ bởi từng dây chuyền sản xuất đều mang đậm tính thời trang và thể thao, đèn pha mạ kim loại, giấy mỏng thời trang và sành điệu mô phỏng đầu đạn.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng GZ150-A có là sự lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Phiên bản Suzuki GZ150-A bao nhiêu tiền?

 Mức giá niêm yết của Suzuki cho GZ150-A là 69,990,000 đồng

Mức giá niêm yết của Suzuki cho GZ150-A là 69,990,000 đồng, tuy nhiên ở thời điểm đầu năm 2021, giá bán tại đại lý của mẫu xe tay côn này chỉ ở mức 63,990,000 đồng. Cộng với thuế phí các loại thì giá lăn bánh của GZ150-A rơi vào khoảng 72 triuej đồng, một mức giá khá tốt trong phân khúc cũng như kiểu dáng của xe

Chiếc xe liệu có thật sự tương xứng với giá tiền?

Có lẽ trong phân khúc giá thì một chiếc cruiser có thể sẽ khiến người sử dụng thắc mắc không biết xe sẽ có tốt để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng:

Về thiết kế

Mang phong cách thuần cruiser, GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm, rộng 900 mm và cao 1.160 mm, chiều cao yên xe là 710 mm. Đi kèm với tay lái cao và yên xe thấp mang lại cảm giác ung dung tự tại, xe cũng bao gồm chỗ ngồi thoải mái kèm phần dựa lưng cho người ngồi phía sau. Đèn pha hình đầu đạn cùng với vành xe bốc lửa làm tăng thêm vẻ

Xe cũng có được những đường nét mạnh mẽ kết hợp với các phần mạ kim loại ấn tượng mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm vừa mạnh mẽ vừa dữ dằn. GZ150-A trang bị cụm đồng hồ dạng ống gồm đồng hồ báo xăng được tách riêng và đồng hồ công-tơ-mét, phía dưới tay lái là đồng hồ hiển thị số bằng điện tử thuận lợi cho người dùng.

Ngoài ra, xe cũng đi kèm thùng chứa hành lý tiện lợi phía sau mang tới cho người sử dụng một phương tiện di chuyển đa dụng, đặc biệt là trong những quãng đường đi phượt.

Về sức mạnh

Suzuki GZ150-A được trang bị động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149 phân khối,

Suzuki GZ150-A được trang bị động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149 phân khối, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được truyền động bởi hộp số 5 cấp với tay côn giúp mang tới sự thân thuộc cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

Nhìn chung thì với sức mạnh này thì Suzuki GZ150-A cũng không phải thuộc hàng mạnh mẽ, nhưng với nhu cầu thông thường của người sử dụng cho một phương tiện đi lại nhẹ nhàng thoải mái cho các chuyến đi dài thì có lẽ nó cũng đã làm tốt vai trò của mình rồi.

Về các trang bị

Xe GZ150-A được trang bị lò xo giảm chấn dầu cho phía trước; và phía sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực. Cả bánh trước và sau đều là lốp loại không săm (tubeless); thuận tiện cho những hành trình dài, kích thước lần lượt là 90/90R18; và 120/80R16.

GZ150-A cũng được tích hợp phanh đĩa đơn với 2 piston cho bánh trước; và phanh cơ phía sau. Với các trang bị này, xe có được khả năng vận hành khá ổn định; và an toàn cho các cung đường di chuyển của xe.

Nhìn chung, GZ150-A là một chiếc xe thuần cruiser, với động cơ; cũng như các trang bị ở mức cơ bản, mang tới cho người sử dụng thoải mãn đam mê; trong một phân khúc giá rẻ.

Có nên mua xe Suzuki GZ150-A hay không?

nếu như bạn đang có đam mê với dòng xe này; thì GZ150-A sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Trong tầm giá 70 triệu đồng có lẽ bạn sẽ khó có thể một sự lựa chọn một chiếc cruiser nào khác. Do vậy, nếu như bạn đang có đam mê với dòng xe này; thì GZ150-A sẽ là lựa chọn tốt nhất. Đương nhiên nếu như bạn cần một chiếc xe với khả năng vận hành mạnh mẽ; vượt trội hơn thì có lẽ nên tham khảo các dòng xe khác với mức giá đắt hơn.

Đối diện với thử thách khổng lồ này; suy nghĩ của Suzuki quay trở lại phương tiện gắn máy. Sau chiến tranh, người Nhật có nhu cầu về phương tiện vận chuyển cá nhân rất cao. Một số nhà máy bắt đầu cho ra những động cơ chạy bằng khí gaz “gắn”; có thể gắn vào một chiếc xe đạp bình thường. Chiếc xe hai bánh đầu tiên của Suzuki có dạng một chiếc xe đạp gắn máy; có tên gọi là “Không tốn sức”. Được thiết kế để giảm giá thành và dễ lắp ráp; cũng như bảo trì, chiếc Không tôn sức 1952 có động cơ hai thì 36 phân khối.

Một tính năng chưa từng có trước đây là hệ thống líp đôi; cho phép người lái có thể đạp xe với sự phụ trợ của động cơ hoặc không; hoặc chỉ đơn giản gỡ bỏ bàn đạp; và chạy bằng máy. Hệ thống này tài tình đến nỗi cơ quan sáng chế của chính phủ dân chủ mới; đã trao cho Suzuki một khoản tiền trợ cấp để tiếp tục nghiên cứu; về ngành kỹ thuật xe gắn máy. Và từ đó Công ty Mô tô Suzuki được thành lập.

Nguồn: Websosanh.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *