Posted on 871  

Ngoài cách thức mua bán truyền thống, hình thức mua bán qua mạng của Kia Morning cũng ngày càng trở nên phổ biến. Vừa nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng để bán được xe theo cách này, người bán cần có những hiểu biết nhất định về thị trường và cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất để gây ấn tượng trực tiếp với người mua. Việc kinh doanh qua hình thức trực tuyến đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều từ các cửa hàng. Mục đích của việc này chỉ để tìm kiếm được sự chú ý của khách hàng.

Với việc bán ra một chiếc xe ô tô với giá lớn không đơn giản như bán một bó rau ở chợ. Các chủ cửa hàng đòi hỏi phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng, tìm hiểu xem xu thế hiện nay của mọi người ra sao. Các bài quảng bá trên các trang mạng xã hội phải đặc biệt hơn các bài khác. Tạo ra những chương trình khuyến mãi tuy tặng những món quà nhỏ nhưng cũng thu hút được rất nhiều người đến mua. Tư vấn cho họ những thông tin cần thiết một cách chân thực nhất.

Am hiểu rõ về thị thị trường hiện nay

hiểu rõ các thông tin về xe

Trên các kênh mua bán ô tô trực tuyến, có vô vàn mẫu xe tương tự như chiếc xe của bạn sẽ tiếp cận với cùng một khách hàng. Do đó, bán ô tô trực tuyến cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, cả về giá cả, chất lượng lẫn các điều kiện kèm theo.

Thông qua các cuộc trò chuyện trực tuyến, hoặc thu thập các ý kiến, phản hồi của khách hàng về những sản phẩm đã đăng bán, bạn sẽ có cái nhìn chuẩn xác hơn về thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng. Từ đó, hãy bổ sung thêm thông tin bổ ích liên quan đến lợi ích của người mua, có như vậy thì chiếc xe của bạn mới trở nên nổi bật giữa một loạt các lựa chọn.

Giá cả tạo nên sự cạnh tranh

Giá cả tạo nên sự cạnh tranh trên thị trường

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định xem bạn có bán ô tô của mình được hay không. Một mức giá quá cao so với mặt bằng chung sẽ khiến chiếc xe không tiếp cận được với nhiều khách hàng, còn mức giá quá thấp tuy dễ bán nhưng có thể làm bạn mất đi khoản tiền đáng lẽ sẽ có được hoặc gây nguy ngờ về chất lượng sản phẩm.

Chính vì thế, hãy xem xét điều kiện sử dụng, số km đã qua sử dụng và tìm hiểu mặt bằng giá chung, đối chiếu với giá của những chiếc xe tương tự cũng đang được rao bán trực tuyến trước khi đưa ra giá bán. Đồng thời, lời chào mời hấp dẫn với nhiều lợi ích kèm theo chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng xem xe. Và nếu không biết làm sao để có được một mức giá tốt, hãy chọn con số trung bình để hướng tới đại đa số người mua.

Giữ gìn xe luôn mới

Một chiếc xe đầy bụi bặm, dơ bẩn hoặc hư hỏng chẳng thể bán được với mức giá vừa ý. Nếu muốn ô tô của mình tạo được ấn tượng ban đầu tốt với người mua, hãy tân trang lại chiếc xe bằng cách dọn dẹp, rửa, đánh bóng cả trong lẫn ngoài, sửa chữa lại các bộ phận hư hỏng trước khi chụp hình đăng bán. Ngoài ra, bạn vẫn có thể nâng cấp một số chức năng như đèn pha, điều hòa, hệ thống giải trí… giúp bán ô tô với mức giá cao hơn.

Cập nhật đầy đủ thông tin cho khách hàng

Cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng

Đa phần người mua ô tô trực tuyến đều có cùng một mối lo về chất lượng xe có đúng như lời quảng cáo hay không. Từ đó quyết định khá dè dặt dù đã tìm được chiếc xe ưng ý. Tuy nhiên, bạn có thể dùng điểm này để tạo được ưu thế cho sản phẩm của mình. Đừng ngần ngại cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của chiếc xe cho khách hàng. Không bỏ qua dù là chi tiết nhỏ nhất như thông số kỹ thuật hay số km đã đi… Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao. Thể hiện rõ mọi góc độ sẽ giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Có trách nhiệm với việc mình bán xe

Bán ôtô trực tuyến như xe Kia Morning không đơn giản chỉ cần đăng xe lên các website là xong việc, bởi cần có những nỗ lực của người bán thì chiếc xe mới nhanh chóng đến tay khách hàng được. Trong suốt thời gian xe đăng bán, sẽ có nhiều tin nhắn, cuộc gọi hay email hỏi về thông tin xe. Hãy trả lời một cách thân thiện nhất và sẵn sàng cung cấp những thông tin mà người mua cần. Mặc dù chiếc xe có thể không tuyệt vời cho lắm. Nhưng với một thái độ tích cực. Bạn có thể giúp cho việc bán ô tô của mình diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Một số chú ý dành cho bạn

Cố gắng tạo sự tin tưởng với khách hàng

Cố gắng tạo sự tin tưởng với khách hàng là cách thu huts người mua

Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào nhân viên kinh doanh. Khi thuyết phục khách hành mua một sản phẩm xe hơi nào đó nên họ sẽ nói những tính năng tốt. Để bán được xe vậy nên bạn đừng quá tin vào lời của những người bán hàng.

Đây là vấn đề thường gặp ở nhiều người vì ngần ngại. Tuy nhiên khi mua xe ta có thể trả giá được một mức giá thấp hơn. Bởi vì các đại lý thường mua xe với giá thấp và bán lại cho bạn với giá rất cao. Thậm chí cao hơn nhiều so với mức giá kiến nghị của nhà sản xuất.

Tạo điều kiện cho khách hàng

Đây chính là một sai lầm lớn của những người mua xe. Khi thực hiện đổi xe cũ lấy xe mới, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá. Vì chiếc xe cũ của bạn thường được nơi bán xe định giá dưới giá trị thực tế. Tốt nhất bạn nên bán chiếc xe đó theo cách riêng của mình. Hoặc có thể bán cho đại lý xe nhưng không phải qua hình thức trao đổi. Lái thử để biết được tính năng của xe nên bạn hãy lái thử cẩn thận. Sử dụng mọi thiết bị của xe để có gì bạn sẽ đổi xe khác được.

Tư vấn cho khách hàng các tính năng vượt trội

chia sẻ những tính năng mới

Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe. Với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất. Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết. Những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không. Có cần đến hệ thống dẫn đường hay không. Nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không. Từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

Dòng xe Kia bán ra thu hút người Việt

được khách hàng Việt ưa chuộng

Xuất hiện trên bản đồ của ngành công nghiệp ô tô thế giới từ năm 2004. Morning được đánh giá là một trong những mẫu xe thành công nhất của Kia. Chẳng phải thế mà mỗi khi Kia ra mắt phiên bản mới của dòng xe Kia Morning. Khách hàng trên khắp thế giới đều khắc khoải chờ đợi. Chính vì vậy tính đến nay doanh số doanh Kia Morning trên thế giới đã đạt con số hơn 2 triệu xe.

Mang thành công ngoài mong đợi của hãng xe Hàn. Năm 2007 Kia Morning gia nhập thị trường Việt. Khi đó khái niệm ô tô vẫn còn khá xa xỉ với đại đa số khách hàng. Thế nhưng, với lợi thế về giá bán rẻ, thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi đi lại… Morning đã khá thành công trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam.

Tính đến nay, doanh số cộng dồn của Kia Morning tại Việt Nam đã lên đến hơn 22.000 xe. Sau nhiều đổi mới, Morning vẫn là một trong những mẫu xe chủ lực luôn đạt doanh số bán xe của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam (trung bình đạt 600 xe/tháng) khi chiếm đến 65% thị phần trong phân khúc dòng xe cỡ nhỏ.

Nguồn: xeotonhanh.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *