Posted on 1,280  

Piaggio là một hãng xe nổi tiếng của Ý với những chiếc xe tay ga nhỏ gọn; thiết kế tinh tế và bắt mắt. Là mộ trong những dòng xe tay ga cao cấp, Piaggio mang đến cho thị trường Việt những thiết kế vô cùng đặc sắc và thu hút chị em phụ nữ. Mới đây hãng xe này đã làm dậy song thị trường xe tay ga khi cho ra đời sản phẩm xe tay ga 50cc không cần bằng lái. Không chỉ dừng lại ở đó; hãng xe này lại đem đến cho thị trường xe tay ga Việt Nam siêu phẩm Piaggio Medley ABS 2020 là một phiên bản nâng cấp để cạnh tranh trực tiếp với Honda.

Thời gian gần đây thị trường xe tay ga hoạt động rất sôi nổi khi mà đồng loại các hãng xe cho ra đời các phiên bản nâng cấp; tích hợp với hệ thống chống bó cứng ABS. Chính yếu tố này giúp cho những chiếc xe vận hành êm ả hơn; an toàn hơn cho người sử dụng. Mới đây Honda cũng cho ra đời phiên bản Honda SH ABS cho phiên bản mới của mình. Piaggio cũng không kém cạnh đã cho ra đời Piaggio Medley ABS 2020 để đối đầu với Honda. Cụ thể thiết kế của chiếc xe mới này như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Những điểm cải tiến ở Piaggio Medley ABS 2020

Ở phiên bản mới, Piaggio Medley ABS 2020 đã được nâng cấp về thiết kế; lẫn trang bị để cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Vào cuối tháng 2/2020, Piaggio Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga cao cấp Piaggio Medley ABS 2020; với một số nâng cấp để có thể cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ; trong đó có Honda SH 2020.

Giữ nguyên khối động cơ

Sự bảo thủ của người Ý được thể hiện rất rõ trong việc Piaggio Việt Nam vẫn giữ nguyên khối động cơ iGet 125cc; và 150cc như ở phiên bản trước; trên chiếc Piaggio Medley ABS 2020 vừa mới ra mắt. Trong khi đó, tại triển lãm EICMA 2019; tập đoàn Piaggio đã giới thiệu động cơ iGet mới cho chiếc Medley với công suất tối đa 14,75 mã lực; cùng mô-men xoắn cực đại 12 Nm cho động cơ 125 cc; và trên động cơ 150 cc là 16,23 mã lực và 14 Nm.

Piaggio Medley ABS 2020

Trên chiếc Piaggio Medley ABS 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam; vẫn sở hữu động cơ iGet trước đây với hai tuỳ chọn 125 cc; và 150 cc, mang tới công suất tối đa tương ứng là 12 mã lực; tại vòng tua 8.250 vòng/phút và 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Có thể thấy rằng, Piaggio Việt Nam đánh giá động cơ iGet trước đây; vẫn phù hợp với thị trường Việt Nam nên chưa cần thay đổi.

Thiết kế gọn nhẹ hơn trước

Tuy nhiên cũng nhờ vậy mà Piaggio Medley ABS 2020 vẫn giữ tròn vẹn cảm giác lái như trước đây; và sẽ dễ được khách hàng Việt Nam chấp nhận. Thay đổi lớn nhất ở Piaggio Medley ABS 2020 ở Việt Nam chính là ở vẻ bề ngoài khi mẫu xe này; sở hữu đầy đủ các nâng cấp trên chiếc Piaggio Medley ABS 2020; ra mắt tại triển lãm EICMA.

Thiết kế gọn nhẹ hơn trước

Cụ thể, hệ thống đèn chiếu sáng của xe đã được nâng cấp lên dạng full-LED với thiết kế hai tầng; cà-vạt trước xe được thiết kế chìm vào yếm trước; và trang bị thêm lưới tổ ong dạng 3D; màn hình LCD mới với giao thức kết nối Piaggio MIA; thay thế cho đồng hồ cơ trước đây. Ngoài ra, những đường nét cắt trên thân xe; cũng được tinh chỉnh nhẹ để mang lại vẻ ngoài cá tính hơn cho chiếc xe.

Bộ vành xe được nâng cấp

Ngay cả bộ vành của xe cũng đã được thay sang loại vành hợp kim 5 chấu chữ Y; cách điệu khá phù hợp với tổng quan thiết kế của xe. Piaggio Medley ABS 2020 vẫn sở hữu bộ lốp kích thước 100/80 16 inch cho bánh trước; và 110/80 14 inch cho bánh sau. Đi cùng với đó là bộ lốp của Vee Rubber; đây là một điểm khiến nhiều khách hàng cảm thấy tiếc nuối; bởi ở thị trường nước ngoài; bộ lốp đi kèm với Piaggio Medley ABS 2020 là dòng lốp cao cấp Michelin City Grip.

Giá bán Piaggio Medley ABS 2020

Hệ thống đèn full-LED hai tầng mới trên Piaggio Medley ABS. Màn hình LCD hiển thị đa thông tin tích hợp ứng dụng Piaggio MIA trên điện thoại thông minh. Cà vạt trước của xe được tái thiết kế lại để mang dáng vẻ cá tính hơn, thể thao hơn. Lốp xe trong nước vẫn là loại Vee Rubber; không phải Michelin City Grip như phiên bản quốc tế.

Piaggio Medley

Bên cạnh những thay đổi về mặt ngoại hình; và bổ sung thêm tiện nghi ở màn hình LCD; Piaggio Medley ABS 2020 vẫn có những ưu điểm khi so sánh với đối thủ cùng phân khúc; như cốp xe có thể tích lớn tới 36 lít; hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh; cổng sạc USB tích hợp ở cốp trước. Đây chính là những điểm mạnh của Piaggio Medley ABS 2020.

Phân khúc giá cạnh tranh

Piaggio Medley ABS 2020 có giá bán hợp lý so với đối thủ cùng phân khúc. Nếu so về giá bán, Piaggio Medley ABS có giá bán rẻ và ổn định hơn Honda SH 2020. Piaggio Medley ABS hiện đang được phân phối với ba phiên bản bao gồm Medley 125 cc; Medley S 125 cc và Medley S 150 cc. Giá xe Piaggio Medley ABS tương ứng cho 3 phiên bản là 75 triệu, 79 triệu và 93,9 triệu.

Bảng màu Piaggio Medley ABS 2020

Nếu so sánh với đối thủ Honda SH 2020 sở hữu hệ thống ABS đang có giá ở phiên bản 125cc là 78,99 triệu; và 150 cc là 95,99 triệu thì Piaggio Medley ABS đang có lợi thế về giá bán hơn. Thêm vào đó, Piaggio Medley ABS lại có giá thị trường bình ổn; không bị đội giá như Honda SH. Đây cũng chính là một yếu tố để khách hàng có thể cân nhắc khi chọn mua giữa Honda SH 2020; và Piaggio Medley ABS 2020.

Khả năng cạnh trang của Piagigo Medley ABS 2020 với Honda SH 2020 

Để có thể đánh giá khả năng cạnh tranh của Piagigo Medley ABS 2020 với Honda SH 2020 có lẽ sẽ cần phải dựa trên nhiều yếu tố như gu thẩm mỹ, sở thích, nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính và chi phí bảo dưỡng của khách hàng. Do đó, rất khó để có thể khẳng định Piagigo Medley ABS 2020 có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng Honda SH 2020 hay không. Điều này sẽ do thị trường cũng như khách hàng quyết định câu trả lời.

Nguồn: tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *