Posted on 1,413  

Triumph Trident 660 là một dòng sản phẩm mới của Anh với những tiềm năng đang được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều. Khác với những phiên bản trước, khi tung ra sản phẩm này, hãng xe có tham vọng rất lớn khi đứng đầu bảng xếp hạng xe tay côn ở mức giá tầm trung trên toàn khu vực Châu Á. Với những tiết lộ về thiết kế vừa cổ kính lại pha thêm chút hiện đại; đã giúp cho chiếc xe này thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía nhừng người hâm mộ và dân làng chơi.

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất thì chiếc xe không chỉ cạnh tranh về giá mà nó còn có bộ động cơ vô cùng tuyệt hảo; có thể đánh bại các thương hiệu xe đã có tên tuổi trên thị trường. Nhằm vào phân khúc tầm trung liệu rằng có phải là nước đi đúng đắn từ phía nhà sản xuất. Để tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của Triumph Trident 660 2021; những điểm mới mẻ của sản phẩm và kiểm chứng về những lời nhà cung cấp giới thiệu về sản phẩm; hãy theo sát những bước đi của chúng tôi dưới đây nhé.

Sự kiện ra mắt Triumph Trident 660 tại Anh

Động cơ hoàn toàn mới, công nghệ đầy mình cùng mức giá cạnh tranh; là những điểm mạnh giúp Triumph Trident 660 2021 có tiềm năng trở thành mẫu xe đứng đầu phân khúc naked bike hạng trung. Hai tháng sau khi các thông tin và hình ảnh về mẫu xe tân cổ điển mới của Triumph được đăng tải; thương hiệu xe Anh vừa chính thức ra mắt mẫu xe này với tên gọi đầy đủ Triumph Trident 660 2021; sẵn sàng cạnh tranh với loạt đối thủ đến từ châu Á.

Triumph Trident 660 2021

Theo đó, Trident 660 mang trên mình ngoại hình tân cổ điển; kết hợp giữa di sản thiết kế cổ điển đặc trưng của Triumph cùng hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe mô tô. Vậy Triumph Trident 660 2021 có gì đặc biệt để có thể tranh giành thị trường với các mẫu xe đã thành danh ở phân khúc xe Naked bike hạng trung; như Yamaha XSR700, Honda CB650R, Suzuki SV650 hay Kawasaki Z650?

Đặc điểm hệ thống động cơ xe

Khác với dự đoán trước đó; động cơ của Trident 660 không phải là dòng động cơ 675 cũ; mà là một khối động cơ hoàn toàn mới. Được biết, Triumph đã phát triển một khối động cơ mới; để dành riêng cho mẫu Trident .

Thông số động cơ

  • Thiết lập động cơ: 3 xylanh thẳng hàng, DOHC
  • Đường kính xylanh: 74,0 mm
  • Hành trình pít-tông: 51,1 mm
  • Dung tích động cơ: 660 cc
  • Hệ thống làm mát: Làm mát bằng dung dịch
  • Công suất: 80 mã lực tại tua máy 10.250 vòng/phút
  • Mômen xoắn: 64 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp

Với thiết lập 3 xylanh, khối động cơ 660cc mới của Triumph Trident được xem là sự kết hợp tuyệt vời giữa động cơ 2 xylanh và 4 xylanh. Nhờ thiết lập đặc biệt này mà Trident 660 2021 có sức mạnh trong dải tua tầm thấp đến tầm trung của động cơ xylanh đôi cũng như khả năng bứt phá ở dải tua máy cao ở động cơ 4 xylanh.

Hệ thống hộp số

Hộp số 6 cấp của xe được đính kèm cùng hệ thống ly hợp trượt hỗ trợ cùng hệ thống sang số nhanh QuickShifter; mang đến cho xe khả năng sang số và vận hành mượt mà nhất. Nhìn chung, động cơ của Trident 660 sẽ mang đến cho xe khả sự nhẹ nhàng; mượt mà cần có khi đi phố cũng như khả năng bứt tốc tốt khi đi trên cao tốc.

Động cơ xe Triumph Trident 660

Ngoài bản động cơ trên; Triumph Trident còn có một bản động cơ dành cho người khách hàng dùng bằng lái xe A2 tại Anh. Trên phiên bản A2, động cơ 3xylanh 660cc này có công suất 46 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút; và mômen xoắn cực đại 59 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút.

Kích thước khung xe và hệ thống treo xe

Về “phần cứng”, Triump Trident 660 2021 sử dụng khung sườn ống thép; và càng đôi phía sau. Dàn chân trước của xe là phuộc hành trình ngược USD kích thước 41mm và giảm xóc đơn phía sau; cả hai đều mang thương hiệu Showa. Bộ vành tiêu chuẩn của xe là vành đúc 5 chấu bằng nhôm; đi kèm phanh đĩa đôi trước kích thước 310mm; và đĩa đơn 255mm được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe trang bị sẵn lốp Michelin Road 5 mang đến khả năng bám đường cực tốt.

Triumph Trident 660

Chính nhờ bộ khung ống thép mà Trident 660 có thân xe khá gọn gàng; nổi bật trên đó là bình xăng được gọt hai bên phần ốp đùi. Đuôi xe mặt khác lại có thiết kế tối giản; nhằm tôn lên bộ yên xe cũng như mang đến phong cách cổ điển cần có. Một điểm đáng chú ý nữa là Triumph Trident 660 rất nhẹ; xe có trọng lượng chỉ 188,7kg; nhẹ hơn tương đối so với con số 202,7 kg của Honda CB650R và chỉ nặng hơn Yamaha XSR700 gần 3kg.

Hệ thống thiết bị điện tử đạt chuẩn

Đánh giá về tổng quan, Trident 660 là một chiếc naked bike phong cách; động cơ linh hoạt, hệ thống treo đáng chú ý và trọng lượng khá nhẹ. Các đặc điểm này mang đến cho xe khả năng vận hành mượt mà; thể thao; có thể chiều lòng các biker hứng thú với xe naked bike hạng trung.

Màn hiển thị LCD

Các mẫu naked bike hạng trung thường có khá ít các công nghệ điện tử hỗ trợ; tuy nhiên Triumph Trident 660 lại hoàn toàn khác biệt. Xe trang bị đồng hồ tròn kiểu cổ điển; nhưng bên trong có đến hai màn hình; gồm một màn LCD đơn sắc và một màn hình màu TFT bên dưới. Trong đó, màn hình LCD hiển thị thông tin về vòng tua máy; lượng xăng, vận tốc và cấp số. Mặt khác, màn hình màu TFT là nơi hiển thị hành trình; vận tốc trung bình, thời gian và thông tin về các công nghệ điện tử.

Đầu xe Triumph Trident 660 2021

Theo thông tin do Triumph công bố; mẫu Trident 660 được trang bị sẵn các công nghệ hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; ga điện tử với hai chế độ lái, tính năng ngắt động cơ chống trộm tích hợp ở khoá xe. Một điểm nhấn đáng chú ý khác nữa của Triumph Trident 660 chính là xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth thông qua công nghệ My Triumph Connectivity System.

Hệ thống đèn chiếu sáng full Led

Tuy nhiên công nghệ này sẽ là tuỳ chọn nâng cấp; không phải là trang bị tiêu chuẩn của xe. Khi nết nối xe với điện thoại thông minh; màn hình màu TFT sẽ trở thành hệ thống thông tin giải trí; cho phép người dùng tương tác với xe từ điện thoại. Cụ thể hơn, người lái có thể sử dụng các tiện ích của điện thoại như hệ thống định vị dẫn đường; nhận/tắt cuộc gọi, chỉnh nhạc và thậm chí là điều khiển camera GoPro.

Triumph Trident 660

Sự hiện đại và cao cấp của xe không chỉ dừng lại ở đó; Triumph Trident 660 sử dụng hệ thống chiếu sáng full LED. Trong khi đèn pha của xe có tạo hình tròn; nổi bật với logo của Triumph ở chính giữa mặt đèn thì đèn hậu của xe lại có thiết kế rất nhỏ gọn; đèn xinhan sau được tích hợp vào chắn bùn kiêm pát biển số bắt càng xe. So với các đối thủ khác cùng phân khúc; có thể nói Trident 660 2021 thực sự là “mỏ vàng” về công nghệ khi có khá nhiều tính năng hỗ trợ người lái hiện đại.

Phụ kiện đi kèm xe hiện đại

Nhắc đến Triumph, không thể không nhắc đến các phụ kiện và đồ chơi chính hãng. Triumph Trident 660 đương nhiên cũng sẽ có hàng loạt trang bị phụ kiện cho riêng mình. Triumph cho biết mẫu Trident có khả năng tuỳ biến rất tốt với loạt phụ kiện như ốp thân xe, túi hành lý, khung bảo vệ, hệ thống giám sát áp suất lốp, cổng sạc USB, và hệ thống an ninh chống trộm.

Phụ kiện xe Triumph Trident 660 2021

Ngoài ra, khách hàng còn có có thể nâng cấp thêm các phụ kiện như công nhệ kết nối My Triumph Connectivity, ốp mão đầu đèn cùng tông màu thân xe, gương chiếu hậu bắt gù tay lái. Trong đó hai phụ kiện là ốp mão đầu đèn và gương gù tay lái nhằm tôn vinh dòng Trident của những năm 1960.

Giá dự kiến tung ra thị trường

Cuối cùng điểm hấp dẫn nhất của Triumph Trident 660 2021 chính là giá thành, giá xe Trident 660 được hãng xe Anh niêm yết ở mức 7.195 Bảng, tương đương khoảng 216 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với mẫu Yamaha XSR700 có giá niêm yết tại Anh là 7.447 Bảng (khoảng 224 triệu đồng). Ngược lại, dù có giá cao hơn đôi chút so với Honda CB650R ( 6.999 Bảng – 210 triệu đồng), nhưng Triumph Trident 660 lại vượt trội hơn về mặt công nghệ.

Dự kiến, Triumph Trident 660 2021 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 1 năm 2021, sẵn sàng thể hiện sử vượt trội của mình với các so với hàng loạt naked bike hạng trung.

Nguồn: tinxe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *